Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Giới Thiệu

Doanh nhân Hà Hồng Phúc - TGĐ nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng Âu Cơ

 

Âu Cơ - Thương hiệu sản xuất thực phẩm chức năng Top 5 tại Việt Nam

 ông hà hồng phúc

Doanh nhân Hà Hồng Phúc: Sản xuất TPCN phải có 'Tâm' - không hề đơn giản

Thưa ông, được biết, tầm nhìn đến năm 2023, Âu Cơ sẽ trở thành thương hiệu sản xuất thực phẩm chức năng (TPCN) Top 5 tại Việt Nam. Đâu là điểm mốc để Âu Cơ xác định mục tiêu này? Và con đường chiến lược mà Âu Cơ vạch ra để đạt được mục tiêu là gì?

Cơ sở để Âu Cơ xây dựng định hướng chiến lược là cung cấp các sản phẩm TPCN chất lượng cao, với công nghệ sản xuất hiện đại, được quản lý bằng hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả, tuân thủ theo các yêu cầu “Thực hành sản xuất tốt” (GMP – Good Manufacturing Practices) nhằm thỏa mãn mong đợi của khách hàng và phù hợp với Luật pháp hiện hành.

Âu Cơ luôn cam kết tuân thủ triệt để tinh thần thượng tôn chất lượng trong từng hành động. Việc kiểm soát chất lượng được thực hiện xuyên suốt cả quá trình sản xuất, từ việc chọn nguyên liệu đầu vào, công nghệ sản xuất đến thành phẩm cuối cùng.

Thực tế đặc thù ngành cho thấy, triển khai GMP là một việc khó, tuy nhiên, tại Âu Cơ, mỗi người đều phải hiểu GMP, thực hiện nguyên tắc GMP, coi GMP là chuẩn mực của mọi hành động. Từ vị trí vệ sinh công nghiệp tới ban lãnh đạo công ty, tất cả đều phải thực hiện đúng, để Âu Cơ là một nhà máy GMP thực sự chứ không phải chỉ là cái vỏ, vì ai cũng hiểu rằng thực hành GMP là thực hành chất lượng, là nền tảng cho sự phát triển.

 

Hiện nay, theo đánh giá của ông, Âu Cơ đang đứng ở vị trí nào trên con đường phát triển đến thương hiệu sản xuất TPCN Top 5 của Việt Nam?

Âu Cơ hiện là 1 trong các công ty đi đầu trong sản xuất TPCN, đồng thời là đơn vị thứ hai đăng ký thẩm định triển khai tiêu chuẩn GMP. Tầm nhìn đến năm 2023, Âu Cơ sẽ trở thành thương hiệu sản xuất TPCN Top 5 tại Việt Nam, dựa trên đánh giá của khách hàng đối với đơn vị sản xuất.

Việc sản xuất TPCN không hề đơn giản, nhưng để giành được niềm tin của khách hàng, chúng tôi luôn xác định và đảm bảo 3 tiêu chí của sản phẩm: tiến độ, chi phí và chất lượng.

Đáp ứng yêu cầu cao về kỹ thuật

 

Tại sao sản xuất TPCN lại không hề đơn giản? Ông có thể chia sẻ rõ hơn về những khó khăn trong việc sản xuất TPCN?

Do đặc thù ngành sản xuất đông dược cũng như sản xuất Thực phẩm chức năng, việc kiểm soát chất lượng các yếu tố đầu vào còn nan giải về vấn đề tiêu chuẩn. Thực tế hiện nay chúng ta đang sử dụng khá phong phú và đa dạng các loại dược liệu, nhưng còn có khá nhiều dược liệu chưa có phương pháp kiểm nghiệm chuẩn. Hơn nữa, hàm lượng hoạt chất trong một số loại dược liệu lại phụ thuộc vào thời gian, mùa vụ, thổ nhưỡng vùng miền… Vì thế, ngoài kiến thức chuyên môn, cần phải dựa trên “cảm quan”, kinh nghiệm thực tế để nhận biết, thu hái và phương pháp sơ chế các dược liệu mới mang lại hiệu quả thực sự cho sản phẩm.

Sản xuất TPCN cũng không đơn giản chỉ là việc phối trộn các nguyên liệu với nhau để cho ra thành phẩm cuối. Mà phải kèm theo đó là 1 hệ thống kiểm soát quá trình với quy trình sản xuất chuẩn, mục tiêu là từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm phải được sản xuất với điều kiện thiết bị công nghệ, môi trường đáp ứng, trong đó yếu tố con người trong sản xuất phải được coi trọng kiểm soát đặc biệt. Và đó chính là điểm không đơn giản mà tôi nói đến ở trên. Trên thực tế cũng có một số nhà máy sản xuất TPCN tại Việt Nam cũng đã quan tâm đến vấn đề này, tuy nhiên mức độ kiểm soát mỗi nhà máy có những điểm khác nhau do yếu tố tài chính chi phối. Tức là để thực hiện được các vấn đề trên phải dám chấp nhận chi phí, sự kiên trì và cái “Tâm” của đội ngũ quản lý đối với sản phẩm mình làm ra, cũng như cái “Tâm” đối với ngành sản xuất TPCN còn non trẻ tại Việt Nam.

Âu Cơ đã khắc phục được những khó khăn nào? Đâu là công nghệ sản xuất đặc biệt nhất của Âu Cơ, đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng?

Âu Cơ là đơn vị chuyên nghiệp hóa sản xuất, luôn đồng bộ về công nghệ, phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời không ngừng cải tiến kỹ thuật nhằm tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm. Âu Cơ cũng đã đầu tư xây dựng hệ thống nhà xưởng với dây chuyền hiện đại chuyên sản xuất TPCN với nhiều dạng bào chế khác nhau như dạng bột, cốm, viên nang, nén bao phim, ngậm, siro… với công suất 300 triệu viên/năm.

Chúng tôi cũng hợp tác với các viện nghiên cứu, trường đại học, công ty và các chủ đề tài để tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất các sản phẩm chức năng độc đáo có nguồn gốc từ thiên nhiên, tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh cao về chất lượng và mẫu mã.

Ông có nhấn mạnh đến việc đồng bộ hóa máy móc, thiết bị sản xuất. Vì sao cần đồng bộ hóa máy móc, thiết bị?

Quá trình sản xuất TPCN chất lượng đặt ra yêu cầu cao về kỹ thuật. Từ năm 2009, Âu Cơ đã đi tiên phong trong sử dụng công nghệ phun sấy, thay thế cho công nghệ bao trộn cũ. Bên cạnh đó, trong nhà xưởng Âu Cơ, hệ thống máy móc, thiết bị phục vụ bào chế, đóng gói cũng đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Việc đồng bộ hóa máy móc, thiết bị nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của quy trình sản xuất như yếu tố nhiệt độ tiếp xúc với sản phẩm, yếu tố độ đồng đều hàm lượng, yếu tố nguy cơ suy giảm hàm lượng của một số nguyên liệu nhạy cảm và yếu tố đảm bảo an toàn sản phẩm khi lưu hành thị trường trong các điều kiện môi trường bảo quản khác nhau…

 

Âu Cơ đã đi tiên phong trong sử dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất TPCN

Theo ông, Âu Cơ đã chú trọng thế nào trong xây dựng chính sách chiến lược nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng?

Để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, Âu Cơ chú trọng đến 3 tiêu chí: (1) Chất lượng trong quá trình sản xuất; (2) Niềm tin, cam kết về số lượng sản phẩm và (3) Hiệu quả sản phẩm. Chính tinh thần thượng tôn chất lượng trong từng hành động đã giúp cho sản phẩm do Âu Cơ sản xuất có giá trị cao về chất lượng, luôn đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

Ngoài ra, việc chuyên nghiệp hóa trong sản xuất, tức là không đầu tư triển khai hệ thống phân phối cũng chính là cam kết hợp tác chân thành với khách hàng trong việc cam kết chất lượng, số lượng sản phẩm đặt hàng. Mặt khác, các vấn đề về môi trường như việc tiêu hủy rác thải y tế, lựa chọn bao bì sản phẩm thân thiện, cũng luôn được Âu Cơ chú trọng và đề cao.

Vậy, đâu là giá trị cốt lõi mà Âu Cơ mang lại cho đối tác của mình?

Âu Cơ luôn tự hào là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối dược và TPCN hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết sản xuất những sản phẩm độc đáo, tạo ra các dòng sản phẩm đặc trưng riêng có của Âu Cơ, hướng tới các phân khúc thị trường mới.

Bên cạnh đó, một trong những chiến lược chính mà Âu Cơ xác định là phát triển hoạt động sản xuất có hệ thống quản lý chất lượng mang tầm thế giới. Với chiến lược phát triển đó, việc đầu tư xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng theo “Thực hành sản xuất tốt” là vô cùng quan trọng và cần thiết để có thể nâng cao năng lực cạnh tranh ngay tại thị trường trong nước và tạo đà tiến ra thế giới.

Cảm ơn ông về những chia sẻ này!

 

Theo nguồn: healthplus.vn

Bài khác
Video
Tin Tức

Theo Nam dược thần hiệu: Gừng tươi (sinh khương) vị cay, tính ấm, thông được khí, khởi được thần, mở được 9 khiếu, trừ tà khí, hồi phục chính khí. Gừng khô (can khương) vị cay, tính ấm, chữa được chứng hư nhiệt, phong hàn, đau bụng, các chứng thất huyết...

Sáng 25/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III (2017-2022) và Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội.

Ngoài tác dụng ngăn ngừa các nếp nhăn, a-xít béo omega-3 trong dầu cá rất hiệu quả trong việc giảm sưng và giảm đau với những người bị viêm khớp, đau lưng, giúp giảm nguy cơ máu vón cục... Tuy nhiên, dù là thuốc bổ nhưng không thể sử dụng tuỳ tiện.

Sản xuất

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Phòng sạch là gì? Tại sao phải có phòng sạch? Trang phục trong phòng sạch là những gì và ý nghĩa của chúng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn có những hiểu biết về những nội dung đó

Năm 2017, nhà máy Âu Cơ đẩy mạnh phong trào" Nói không với lỗi" trong từng khâu sản xuất. Các hoạt động đi kèm chiến dịch cũng được chú trọng như đào tạo nhân viên mới, kiểm tra các thao tác của CBNV trong phân xưởng nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho từng công đoạn sản xuất.