Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

NƯỚC SỬ DỤNG TRONG SẢN XUẤT TẠI NHÀ MÁY ÂU CƠ

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Nước sinh hoạt được lấy từ nguồn nước máy của thành phố, qua lọc cơ học để loại các tạp vật lý có trong nước, sau đó được khử khuẩn bằng 2 đèn UV trước khi đưa vào sử dụng. Trong sản xuất, Nước sinh hoạt chủ yếu được sử dụng để phục vụ công tác vệ sinh như: vệ sinh tay trước khi vào xưởng, rửa thiết bị, dụng cụ, vệ sinh trần, tường, sàn… Hằng năm, bộ phận Kiểm soát chất lượng sẽ lấy mẫu định kỳ 6 tháng/ lần để kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt theo tiêu chuẩn đã xây dựng, bao gồm các chỉ tiêu: pH, chỉ số Pecmanganate, độ cứng tổng số (tính theo CaCO3), clorua (Cl-), coliforms tổng số và E.coli.

Nước tinh khiết sử dụng tại nhà máy là nước RO. Hệ thống RO của nhà máy có công suất 300 lít/giờ, qua các công đoạn xử lý sau: Nước nguồn => lọc 10µm  => qua hệ thống trao đổi ion => lọc 5µm => qua RO thứ nhất => Bình trung gian => qua RO thứ hai => lọc 1µm => Bồn thành phẩm => Đèn UV => lọc 0,2µm => Điểm sử dụng => UV => Bồn thành phẩm.

Yêu cầu bắt buộc của Hệ thống nước RO là phải tuần hoàn và chảy liên tục. Hệ thống nước RO của nhà máy Âu Cơ sử dụng 2 phương pháp để khử khuẩn: Khử khuẩn bằng tia UV và lọc qua màng lọc 0.2µm. Nước RO được sử dụng để vệ sinh lại dụng cụ, thiết bị, bề mặt nhà xưởng sau khi đã làm sạch bằng nước sinh hoạt, đồng thời, nước RO còn được dùng làm dung môi pha tá dược dính, pha dịch bao phim trong sản xuất. Hằng năm, phòng quản lý chất lượng sẽ lập kế hoạch kiểm tra định kỳ nước RO sau lọc 0.2µm và các điểm sử dụng. 2 tuần/ lần, nước RO sẽ được lấy mẫu kiểm tra 6 chỉ tiêu: Cảm quan, độ dẫn điện, giới hạn acid-kiềm, Clorid, Calci và Magnesi, chất khử. Ngoài ra, 4 tháng/lần, nước RO sẽ được lấy mẫu kiểm tra 12 chỉ tiêu, trong đó có 6 chỉ tiêu định kỳ đã nêu trên và 6 chỉ tiêu bổ sung gồm: Amoni, Nitrat, Sulfate, Kim loại nặng, Cắn sau bay hơi và Độ nhiễm khuẩn. Việc kiểm tra chất lượng nước định kỳ đảm bảo chất lượng nước luôn được kiểm soát ổn định, phát hiện được các bất thường trong hệ thống, từ đó đưa ra phương án xử lý.

Nguồn: Ngọc Huyền

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác