Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

10 cách giải độc gan hiệu quả

Vì sao cần phải giải độc gan?

Gan đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, giúp loại bỏ các độc tố, và làm sạch máu. Nhưng khi tiếp nhận thức ăn không đảm bảo đi vào cơ thể sẽ khiến cho cho gan làm việc quá tải, làm ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của lá gan. Khi đó các chất độc và chất béo có hại không được thanh lọc ra bên ngoài bị ứ đọng lại. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gan mệt mỏi và kéo theo hàng loạt các bệnh ảnh hưởng đến chức năng gan như: viêm gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan,..

Do đó khi gan có dấu hiệu mệt mỏi, chức năng gan suy yếu thì các độc tố không được đào thải ra ngoài. Khi đó chúng bị ứ đọng và làm ảnh hưởng trực tiếp tới làn da, khiến da dễ bị kích ứng, nổi mẩn, ngứa, mụn nhọt,.. Bên cạnh đó khi lá gan bị suy yếu thì quá trình điều tiết mật cho quá trình tiêu hóa cũng giảm sút nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa: gây cảm giác đắng miệng, ăn không tiêu, đầy bụng, chướng hơi, rối loạn tiêu hóa, sợ các đồ ăn dầu mỡ đồng thời đau tức hạ sườn..lâu dần sẽ dẫn đến ăn uống không ngon miệng, chán ăn, sút cân và mệt mỏi kéo dài.

Giải độc gan 1

Vì vậy khi gan có dấu hiệu “quá tải” thì việc giải độc gan là nhu cần thiết để cho lá gan có thể hoạt động hiệu quả hơn. Dưới đây là TOP 10 cách giải độc gan tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất mà chúng tôi tổng hợp được trong thời gian gần đây.

Không cần đi đâu xa, chính trong nhà bếp của bạn cũng có những thực phẩm có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin các bạn nhé.

1- Giải độc gan bằng nước táo và quế

Hoạt chất axit malic trong táo có tác dụng thanh lọc gan, giải độc cơ thể cực hiệu quả. Không những vậy nó còn có tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa rất tốt. Với sự kết hợp của quế tạo nên quá trình thúc đẩy trao đổi chất và đào thải lượng mỡ thừa, độc tố trong người. Vì thể bạn sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu như sử dụng loại nước detox này.

– Chuẩn bị: 1 quả táo, 1 thìa bột quế, đá lạnh, bình đựng nước.

– Thực hiện: Rửa sạch táo thái từng lát nhỏ, bỏ hạt. Cho táo thái lát và bột quế vào bình đựng nước, sau đó cho đá viên lên trên. Đậy kín nắp và đặt vào tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi uống. Áp dụng cách này mỗi tuần 1 lần để có kết quả thanh lọc gan tốt nhất các bạn nhé.

2- Nước ép bưởi, táo, cam

– Nguyên liệu: 2 quả bưởi loại vừa, 3 quả táo, 1 quả cam, 10g gừng

– Thực hiện: Làm sạch các nguyên liệu trên, gọt vỏ và cho vào máy ép. Chia thành 2 lần uống và uống hết trong ngày. Nếu áp dụng thường xuyên không những giúp làm sạch gan mà còn khiến cho chị em có làn da trắng hồng rạng rỡ.

3- Trà cam thảo

giải độc gan 2

Rễ cam thảo được sử dụng nhiều trong các bài thuốc Đông y với chức năng trung hòa khí trong gan, tăng cường chức năng gan và bảo vệ gan.

Trà cam thảo được thực hiện bằng cách băm nhỏ rễ cam thảo và đun sôi với 2 lít nước để uống mỗi ngày. Sử dụng tà cam thảo thay nước lọc cũng rất hiệu quả.

4- Trà xanh

Trà xanh là loại thảo dược có chứa chất oxy hóa khá cao, đây là một trong những thành phần có tác dụng giải độc gan và làm sạch hệ thống tiêu hóa, hạn chế các chất độc hại tấn công. Lượng caffeine thiên nhiên có trong trà xanh cũng có tác dụng lợi tiểu, giảm thiểu tình trạng trướng bụng, ngăn chặn quá trình tích nước ở bên trong gan. Ngoài ra trà xanh còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

5- Trà bồ công anh

Trà bồ công anh có tác dụng hạn chế men gan, lợi tiểu, trung hòa và loại bỏ các loại khoáng chất gây hại ra ngoài cơ thể. Sử dụng trà bồ công anh 3-4 lần mỗi ngày để làm sạch gan, đại tràng và túi mật.

6- Giải độc gan bằng quả óc chó

Trong quả óc chó có chứa nhiều axit amin tự nhiên giúp giải độc amoniac, tăng cường acid béo omega-3 và glutathione – những chất hỗ trợ các hành động làm sạch gan.

giải độc gan 3

7- Tỏi đen

Trong tỏi đen có chứa nhiều vitamin V, vitamin B, vitamin C, chất chiết xuất từ tỏi có tác dụng chống khuẩn, chống virus, mềm hóa huyết quản… Tỏi đen là loại nguyên liệu chuyên dùng đối với bệnh nhân mắc các bệnh về gan.

8- Nước ép củ cải và cà rốt

Cả củ cải và cà rốt đều là những loại thực phẩm có tác dụng làm mát gan và thanh lọc cơ thể rất tốt. Trong cả 2 loại củ này đều có chứa nhiều beta-caroten và flavonoid-có tác dụng chống oxy hóa và thanh lọc gan, chống lại các tế bào lão hóa gan như xơ gan, gan nhiễm mỡ, đồng thời loại bỏ các gốc tự do ở gan, giúp cải thiện chức năng tổng thể của gan.

Đặc biệt sau khi uống bia, rượu, có thể sử dụng cà rốt và củ cải để làm giảm nồng độ bia rượu, bảo vệ gan. Thành phần pectin có có trong cà rốt và củ cải có khả năng kích thích sự lưu thông máu, tăng khả năng kháng bệnh.

9- Cải bó xôi

Cải bó xôi có tác dụng giải độc, giải nhiệt dạ dày, đường ruột, trị táo bón, làm cho tinh thần thoải mái, mặt mày rạng ngời. Cải bó xôi có chứa chất giống như insulin, có thể làm cân bằng và ổn định lượng đường trong máu. Với hàm lượng vitamin cao, tiêu thụ cải bó xôi có thể giúp phòng chống một số bệnh do thiếu vitamin gây nên như nhiệt miệng, bệnh quáng gà.

10- Tinh bột nghệ

Các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước đã chỉ ra tinh bột nghệ có công dụng tuyệt vời trong việc thanh nhiệt giải độc và thanh lọc cơ thể. Không những thế tinh bột nghệ còn có nhiều công dụng khá tuyệt vời trong việc phòng ngừa và điều trị rất nhiều bệnh.

Sử dụng tinh bột nghệ là phương pháp giải độc gan tốt nhất đối với những người mắc chứng nóng gan, men gan cao do sử dụng bia, rượu. Ngoài ra nghệ và mật ong còn là nguyên liệu hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày, và làm đẹp da hiệu quả.

Qua bài chia sẻ 10 cách giải độc gan từ các nguyên liệu thiên nhiên hi vọng bạn đọc sẽ tìm thấy cho mình phương pháp tốt nhất để bảo vệ lá gan. Bên cạnh đó cần hạn chế sử dụng bia rượu, chất kích thích, thực phẩm giàu dầu mỡ các bạn nhé.

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Khai xuân tại hệ thống Cty Âu cơ – IMC gồm một chuỗi các hoạt động nhằm đón chào một năm mới kết hợp với chương trình Thông điệp hệ thống định kỳ hàng năm

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 01/02/2024 vừa qua tại văn phòng công ty Âu Cơ tổ chức tặng quà tết cho nhân viên công ty. Đây là hoạt động thường niên của công ty thay cho lời chúc mừng năm mới mang đầy ý nghĩa với mọi người

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác