Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Vai trò của men vi sinh đối với trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Nhiều bà mẹ đã “kêu cứu” khổ sở, mệt mỏi và bất lực khi bé nhà mình cứ bị rối loạn tiêu hóa kéo dài, tái đi tái lại ,mãi không khỏi. Việc này làm cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của trẻ ngày càng yếu dẫn đến tình trạng trẻ không dung nạp được dưỡng chất, thậm chí cơ thể suy dinh dưỡng, dễ ốm vặt, chậm phát triển hơn so với các bạn khỏe mạnh cùng lứa. Vì vậy, các mẹ hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm vai trò quan trọng của men vi sinh trong phòng ngừa và điều trị hiệu quả đối với trẻ bị rối loạn tiêu hóa nhé.
Những dấu hiệu chứng tỏ trẻ bị rối loạn tiêu hóa

trẻ bị rối loạn tiêu hóa 1
Ai đã từng nuôi con thì đều thấu hiểu cảm giác của người mẹ khi gặp phải tình trạng trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Nhưng đây lại là chứng bệnh thường gặp nhất ở trẻ mà hầu hết các mẹ lại chưa có phương pháp tối ưu trị bệnh hiệu quả cho bé. Bởi trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ là phải trị tận gốc.
Rối loạn tiêu hóa thực chất là được tạo ra bởi sự co thắt thất thường của các cơ vòng hệ tiêu hóa gây đau bụng kèm theo một số triệu chứng khác. Dấu hiệu khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường thấy là sốt, nôn trớ, trẻ bị tiêu chảy, táo bón, đau bụng hoặc phân sống…
Trẻ bị rối loạn tiêu hóa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như do chế độ dinh dưỡng ở trẻ không hợp lý, nhiễm khuẩn do môi trường, do trẻ dùng kháng sinh hoặc do sức đề kháng quá yếu. Tất cả những yếu tố trên đều bắt nguồn từ hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng, lợi khuẩn trong đường ruột của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có số lượng ít và còn non yếu vì vậy mà đường ruột của trẻ dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây rối loạn.

Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, bố mẹ nên làm gì
Khi trẻ đã có những dấu hiệu chứng tỏ trẻ bị rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài, bố mẹ cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ để tìm cách khắc phục hiệu quả.
Các bố mẹ nên chú ý đến vấn đề mất nước ở trẻ như khát, môi khô, khóc không có nước mắt, tiểu ít để nhanh chóng bù nước cho con. Bên cạnh đó, sử dụng men vi sinh hỗ trợ sẽ có tác dụng khôi phục hệ vi sinh đường ruột để cải thiện tình trạng của trẻ.

trẻ bị rối loạn tiêu hóa 2
- Không cho trẻ sử dụng đồ ăn thức uống mất vệ sinh, không rõ nguồn gốc.
- Cho trẻ ăn nhiều rau xanh được nấu chín, uống nhiều nước, đặc biệt là những trẻ bị táo bón.
- Tránh thực phẩm dễ gây đầy hơi như hành, chuối, hoa quả chua, đậu...
- Bổ sung lợi khuẩn bằng men vi sinh để hỗ trợ hệ tiêu hóa.
Men vi sinh có tác dụng đối với trẻ bị rối loạn tiêu hóa như thế nào
Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh luôn cần có 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn trong đường ruột, nếu hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng, có nghĩa là hại khuẩn nhiều hơn, sẽ khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa và kéo theo nhiều hệ lụy về sức khỏe.
Chính vì vậy, bổ sung men vi sinh để bổ sung lợi khuẩn, giúp trẻ cân bằng hệ vi sinh đường ruột là vấn đề cần thiết và nên cho trẻ được bổ sung hàng ngày, đặc biệt đối với trẻ có hệ tiêu hóa kém, hay bị rối loạn tiêu hóa.

 

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác