Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Halal – chìa khóa mở cửa thị trường thực phẩm chức năng Hồi giáo

Ngành công nghiệp y tế và chăm sóc sức khỏe chủ động đã nhìn thấy sự cần thiết phải đạt chứng nhận Halal. Trong báo cáo "Nhà nước Hồi giáo của nền kinh tế toàn cầu" năm 2013 của Thomson Reuter cho thấy, riêng năm 2012, cộng đồng Hồi giáo toàn cầu chi 70 tỷ USD cho các sản phẩm dược phẩm.

Halal – chìa khóa mở cửa thị trường thực phẩm chức năng Hồi giáo

 

Không chỉ vậy, nhu cầu cho các sản phẩm y tế và chăm sóc sức khỏe, sản phẩm dinh dưỡng cũng gia tăng tại các thị trường tiêu dùng Halal. Indonesia – quốc gia tiêu dùng sản phẩm Halal lớn nhất thế giới, riêng năm 2013 đã tiêu 197 tỷ USD cho các sản phẩm dược phẩm. Mặc dù vậy, ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân đang trở nên phổ biến hơn ở quốc gia đông dân này. Doanh số của các sản phẩm vitamin, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng khác tăng 11% trong 2 năm 2009 - 2010. Con số này được xác định sẽ còn thay đổi lớn trong những năm tiếp theo. Và thực tế đúng như vậy, khoảng 17% trong những năm gần đây. Người tiêu dùng ngày càng thích dùng thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng để chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật hơn là dùng thuốc để chữa bệnh.

Không những vậy, người tiêu dùng – những người quan tâm đến sức khỏe – còn đang có những cái nhìn kỹ càng hơn với những sản phẩm được lựa chọn. Đó có phải là sản phẩm biến đổi gene không? Sản phẩm có phù hợp với người ăn chay? Sản phẩm có chứa gluten… Những sản phẩm được ghi nhãn rõ ràng được lựa chọn nhiều hơn và được đánh đồng với chất lượng cao và giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

Dù sự đánh đồng này không phải hoàn toàn chính xác, nhưng nó là động lực khiến các nhà sản xuất ngày càng nỗ lực hơn trong việc lựa chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo chất đúng, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Và chứng nhận Halal đã trở thành một dấu ấn của chất lượng và hiệu quả, ít nhất với hơn một nửa số người lựa chọn các sản phẩm có đóng dấu ấn này.

Halal – chìa khóa mở cửa thị trường thực phẩm chức năng Hồi giáo2

Hơn thế nữa, đối với đa số người tiêu dùng sản phẩm Halal, họ thường tránh sử dụng các sản phẩm có chứa bất cứ dẫn xuất từ động vật nào. Điều này có nghĩa là những viên nang gelatin có nguồn gốc từ bò, lợn… - dù có thể đạt được thỏa hiệp trong quá trình chứng nhận Halal, thì cũng khó có thể được họ lựa chọn.

Có một số quốc gia Hồi giáo như Malaysia, Indonesia… hiện nay đòi hỏi cả các sản phẩm nhập khẩu và trong nước có chứa gelatin chỉ được sản xuất với gelatin đạt chứng nhận Halal.  Một số bên thứ 3 được phép cấp nhận chứng nhận Halal bao gồm IFANCA, Dịch vụ Hồi giáo của Mỹ (ISA) và Nhóm tiêu dùng Hồi giáo (MCG).

Để đáp ứng các tiêu chuẩn này, nhiều nhà sản xuất sử dụng những động vật được giết thịt theo Halal để sản xuất các viên nang galetin. Một lựa chọn thay thế khác – gelatin thực vật, cũng đang dần trở nên phổ biến do nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích sức khỏe.

Tuy nhiên, gelatin thực vật cũng cần được chứng nhận Halal, và nó được chứng nhận một cách dễ dàng hơn so với gelatin từ động vật, cũng nhờ đó, một nhà sản xuất sẽ dễ dàng được chứng nhận Halal hơn.

Do tầm quan trọng của chứng nhận Halal với lối sống Hồi giáo và sự tăng trưởng của dân số Hồi giáo khắp nơi trên thế giới, các doanh nghiệp có thể tìm thấy nhiều cơ hội để tiếp thị sản phẩm đạt chứng nhận Halal. Để được chứng nhận Halal, quy trình sản xuất nhóm sản phẩm này cũng phải tuân theo những điều cơ bản của pháp luật chế độ ăn uống Hồi giáo.

Điều này thường được thực hiện thông qua bên thứ ba độc lập giám sát quá trình sản xuất, thực hiện kiểm tra thường xuyên các cơ sở, và kiểm tra các nguyên liệu có thể được truy trở lại nguồn gốc, đảm bảo tất cả các khía cạnh phù hợp với các tiêu chuẩn của Halal.

Một số bên thứ 3 được phép cấp nhận chứng nhận Halal bao gồm IFANCA, Dịch vụ Hồi giáo của Mỹ (ISA) và Nhóm tiêu dùng Hồi giáo (MCG). Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp cũng đã áp dụng các tiêu chuẩn Halal trong sản xuất hòng thâm nhập vào thị trường béo bở này.

Theo nguồn healthplus.vn

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác