Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

ImmuneGamma khác Probiotic ở điểm nào

Probiotic là gì

Theo WHO (2002), Probiotic – chất trợ sinh – là “vi sinh vật sống, nếu mang vào người với lượng đầy đủ và có hàm lượng ổn định, thì sẽ cải thiện được sự cân bằng của tạp khuẩn ruột và có nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng”. 

ImmuneGamma khác Probiotics như thế nào1

Lợi ích và tiềm năng bảo vệ của thức ăn chứa vi khuẩn sống đã được biết tới từ rất xa xưa. Cho tới thế kỷ 20, Elie Metchnikoff đã chỉ ra một số bộ lạc du mục người Bulgari nhờ ăn nhiều chế phẩm lên men, như uống sữa lên men (yaourt) chứa Lactobacilli nên có thể chống rối loạn tiêu hóa và trường thọ.

Nghiên cứu của Minoru Shirota (1930) cũng cho thấy, có thể ngăn ngừa nhiều bệnh nếu giữ được vi khuẩn tối ưu trong ruột. Shirota đã chọn dòng có ích của khuẩn acid lactic sống sót ở ống tiêu hóa để dùng chế sản phẩm sữa lên men.

Lợi ích to lớn của hệ vi khuẩn đường ruột

Trong cơ thể người có hệ thống vi khuẩn chí. Đa số chúng sống trong đường tiêu hóa. Thông thường các vi sinh vật này không gây bệnh, chúng chỉ phát triển trên bề mặt mà không xâm nhập sâu vào bên trong mô. Chúng cạnh tranh vị trí bám, thức ăn, làm giảm nồng độ oxy, tiết một số chất diệt khuẩn gây bất lợi cho các vi sinh vật xâm nhập gây bệnh.

Vi khuẩn chi bình thường là một quần thể phức tạp và cân bằng. Nếu trạng thái cân bằng bị mất, các vi khuẩn không gây bệnh trở thành gây bệnh, đó là những vi khuẩn gây bệnh cơ hội. Việc bổ sung các lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường miễn dịch cho cơ thể, chống lại sự xâm nhập và phát triển của các vi khuẩn có hại.

Tuy nhiên, bổ sung vi khuẩn sống Probiotics (có trong sữa chua, men tiêu hóa sống thông thường) gặp phải một trở ngại lớn là khi vào đến dạ dày, những lợi khuẩn nhỏ bé này đã bị tiêu diệt tới 70% trong axit dịch vị. Vì thế, tác động lên hệ tiêu hóa và miễn dịch của chúng bị giảm đáng kể.

ImmuneGamma® giải quyết vấn đề của Probiotics 

ImmuneGamma khác probiotics như thế nào 2

Để giải quyết việc các probiotic bị tiêu diệt nhiều trong dạ dày, các nhà khoa học Mỹ đã nghĩ tới việc sử dụng lớp thành tế bào vi khuẩn, để vừa có thể vượt qua được lớp hàng rào axit dịch vị dạ dày, vừa tạo ra những kích thích miễn dịch vượt trội, mà vẫn đáp ứng được yêu cầu cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột (còn gọi là chất trợ sinh – miễn dịch).

Đến năm 2009, Tiến sĩ Riordan N.H. cùng cộng sự tại Viện nghiên cứu dị ứng Hoa Kỳ đã chiết xuất thành vi khuẩn thuần chủng Lactobacillus fermentum bằng công nghệ chiết xuất enzyme đặc hiệu. Lọc sạch tạp chất, các nhà khoa học thu được một chế phẩm được đặt tên là ImmuneGamma®. ImmuneGamma® chứa các mảnh thành vách (cấu trúc Muramyl peptide) của tế bào vi khuẩn có tác dụng mạnh mẽ lên hệ miễn dịch con người.

Các nghiên cứu cho thấy Immune-Gamma có hiệu ứng kích thích hệ thống miễn dịch, tăng sự sản xuất interleukin 1, 6 và 12 và kích thích sự tăng sinh tế bào lympho ở người.

Các chuỗi muramyl-peptid trong Immune-Gamma có nhiều tác dụng trong hoạt động sinh học bao gồm việc tạo khả năng miễn dịch thể dịch và miễn dịch trung gian tế bào và kích thích sự đề kháng tự nhiên.

Cơ chế chủ yếu của hệ miễn dịch là sự kích hoạt các đại thực bào. Đại thực bào được kích hoạt dẫn đến tăng cường sản xuất ra các gốc oxy kháng khuẩn như superoxide và peroxide và làm tăng sự tiết các cytokin như interleukin-1b và TNF-a. Những cytokin này, bên cạnh kích hoạt các bạch cầu, tế bào lympho B và lympho T, nó còn có hoạt động trên hệ thần kinh trung ương để tạo ra các phản ứng sinh học như sốt và ngủ. Các chuỗi muramyl peptid cũng hoạt hóa đại thực bào và các tế bào khác của hệ miễn dịch để giết các tế bào ung thư. Trong tương lai, các chuỗi muramyl peptid và các tác nhân tương tự sẽ trở nên quan trọng hơn như các tác nhân chữa bệnh chống lại sự gia tăng của các vi khuẩn kháng kháng sinh.

ST.

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác