Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Teo não không phải chấm hết

Bà Nguyễn Thị Năm, 75 tuổi, ở thôn Tiểu Bàng, phường Bàng La, Đồ Sơn, Hải Phòng là một trường hợp trong số đó…

Teo não không phải chấm hết1

Tổ ấm bình yên

Không khó để tìm được nhà của vợ chồng ông bà Năm – Nghính. Ngay từ cổng làng Tiểu Bàng, hỏi thăm là được chỉ đến ngôi nhà nhỏ có vườn rộng, với hàng dừa cao chót vót. Bà Năm trước đây vốn là đội trưởng đội sản xuất muối của thôn, được Nhà nước trao tặng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ông bà sinh được 6 người con nhưng đều thoát ly, lâu lâu mới về thăm nhà. Ngôi nhà bình yên, đầm ấm, nơi hai ông bà cùng nhau vui hưởng tuổi già, tưởng như không có gì vui hơn thế…

 Bỗng dưng đổ bệnh …

Cách đây chừng 2 năm, chân tay bà Năm tự nhiên bắt đầu có biểu hiện cứng nhắc, vụng về, khó điều khiển. Đi khám thì bác sỹ kết luận bà bị giảm chức năng vận động do teo não tuổi già. Bác sĩ còn dặn dò bà phải rất cẩn thận trong đi lại, nếu để bị ngã thì khả năng bị bại liệt rất cao. Biết bệnh khó chữa nhưng các con bà không bỏ cuộc, đi tìm thầy tìm thuốc chữa bệnh cho mẹ. Nhưng trời không thuận lòng người. Bệnh chưa tiến triển nhiều thì đột nhiên tháng 10 năm 2015, do bất cẩn bà bị ngã sóng soài từ bậc thềm xuống sân. Hậu quả là hai chân bà gần như bị liệt, rất khó cử động, luôn phải nằm một chỗ. Mọi công việc từ ăn uống, vệ sinh, tắm rửa… đều phải do chồng con giúp đỡ. Khả năng ghi nhớ, tư duy của bà cũng từ đó giảm sút rất nhanh. Từ một người nói chuyện rất thông minh, hóm hỉnh bà dần bị cạn từ, ấp úng không nói nổi một câu trọn vẹn. Bà còn bị nặng đầu, dễ cáu gắt, đau đầu thường xuyên và rất khó đi vào giấc ngủ. Bác sỹ cũng nói khó có khả năng phục hồi vì bệnh là bệnh người già, không có thuốc đặc trị để chữa được.

 Và ước mơ nhỏ bé…

Nằm một chỗ, bà Năm chỉ ước có một ngày có thể tự ngồi dậy đi lại, tự vệ sinh cá nhân, tự mặc quần mặc áo … mà tưởng như vô cùng xa vời, không biết ngày nào có thể làm được…

May có cô con dâu út làm ở bệnh viện huyện An Lão, Hải Phòng, có lần được người bạn ở Vũng Tàu giới thiệu cho một sản phẩm có chứa cây Thông đất chuyên dành cho bệnh nhân teo não (cây thuốc quý được tìm thấy tại cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang), mẹ cô này bị teo não sau tai biến đã dùng thử và thấy tác dụng rất tốt. Vốn là người trong ngành Y, cô tìm hiểu và thấy hoàn toàn bị thuyết phục, thế là cô mua về mẹ chồng dùng.

Lúc đầu bà Năm chỉ dùng với liều 2 viên/ngày (liều điều trị là 4 viên/ngày) vì đang có nhiều bệnh nên sợ tương tác bất lợi. Nhưng thật bất ngờ:“sau hộp đầu tiên, tôi đã cảm thấy đầu óc nhẹ nhàng, thoải mái hơn, giấc ngủ sâu hơn. Và đặc biệt chân tay đã bắt đầu có cảm giác nhúc nhích được.” – bà Năm cho biết.

Mừng quá, bà ngưng các loại thuốc khác và sử dụng Lohha Trí Não (tên sản phẩm có chứa cây Thông đất) đều đặn hàng ngày. Ông Nghính cũng tích cực giúp bà luyện tập đi lại, vận động nhẹ trong nhà: “Tính đến nay mới được hơn một tháng, mà bà nhà tôi đã có thể tự bước đi, không cần người dìu dắt mà chỉ cần thêm cái gậy chống chân. Tôi thật vui mừng không kể xiết”

Teo não không phải chấm hết2

Không chỉ có thế, ông còn nhận thấy rằng không chỉ khả năng vận động, phối hợp hành vi của bà tốt lên mà khả năng ghi nhớ, tư duy cũng cải thiện đáng kể. Bà không còn nói lắp, không còn bị bí từ khi diễn đạt, không nói gì quên ngay như trước đây nữa.

Giờ ai đến chơi bà Năm cũng mang Lohha Trí não ra khoe, bà còn bắt ông phải uống cùng để “dự phòng vẫn là hơn, phải bảo vệ não của mình không là già nó hỏng mất” – bà vui vẻ pha trò. Hy vọng rằng một ngày không xa, ước mơ đơn sơ của bà – thoát khỏi cái gậy chống và đi lại, vận động được bình thường – sớm trở thành sự thật….

http://teonao.vn/cu-ba-75-tuoi-va-cau-chuyen-chua-teo-nao-1145/

 

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác