Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Những thực phẩm phòng tránh bệnh tật

Dưới đây là 8 siêu thực phẩm bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày để giúp bạn chống lại bệnh tật, có được sức khỏe như ý và bền bỉ với thời gian.

Cải bó xôi
Đây là loại rau rất tuyệt vời với vai trò xây dựng cơ, giúp giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và loãng xương. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng trong cải bó xôi giúp cải thiện lưu lượng máu, chức năng tình dục và thị lực. Cải bó xôi làm giảm nồng độ glucose, tăng độ nhạy cảm insulin và ngăn ngừa stress ôxy hóa ở những bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường. Cải bó xôi và các loại rau xanh khác chứa chất diệp lục có hiệu quả trong việc ngăn chặn những tác động gây ung thư của các amin dị vòng được tạo ra khi nướng thực phẩm ở nhiệt độ cao. Do có hàm lượng kali cao, cải bó xôi được khuyến khích sử dụng cho những người có tăng huyết áp. Hơn nữa, trong loại rau này còn có nhiều vitamin A (rất cần thiết cho sản xuất bã nhờn để giữ cho tóc ẩm), vitamin C (cần thiết đối với việc xây dựng và duy trì collagen, cung cấp vật liệu cấu trúc cho da và tóc)...

Sữa chua

Sữa chua có chứa các vi khuẩn có ích cho đường ruột, giúp tiêu hóa tốt. Ngoài ra, vi khuẩn hữu ích trong sữa chua có thể làm tăng hệ miễn dịch của bạn, sữa chua cũng chứa canxi và protein thiết yếu.

Cà chua

cà chua
Tiêu thụ cà chua tươi giúp cơ thể hấp thụ tất cả các dưỡng chất thiết yếu. Một số nghiên cứu kết luận các chất dinh dưỡng này làm giảm nguy cơ ung thư và giảm mắc bệnh động mạch vành. Các sắc tố đỏ của cà chua với màu sắc tươi sáng cũng là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ. Lycopene, là sắc tố đỏ được tìm thấy dồi dào trong cà chua, có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và hỗ trợ giải độc cơ thể.

Quả việt quất

việt quất
Quả việt quất có các chất chống ôxy hóa mạnh giúp chống lại các tổn thương do gốc tự do gây ra. Không những quả việt quất giàu chất chống ôxy hóa mà còn rất giàu proanthocyanidins, chất có khả năng chống viêm. Do chứa một lượng cao phenol, đặc biệt axit gallic, quả việt quất được biết đến như là “tác nhân bảo vệ thần kinh”. Lợi ích sức khỏe quả việt quất cũng đã được chứng minh là làm giảm LDL cholesterol, làm tăng HDL cholesterol và giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Đậu đen
Tất cả các giống đậu đều tốt cho tim, nhưng đậu đen còn tốt cho não của bạn. Đậu đen cũng là một loại thực phẩm ít calo và không chứa chất béo no, là một nguồn cung cấp chất sắt và đồng. Món súp đậu đen sẽ giúp cơ bắp sử dụng ôxy nhiều hơn và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Một phần ăn bao gồm gần một chén đậu đen sẽ cung cấp 15 gram protein và chất xơ. Không giống như các nguồn protein động vật, đậu đen hầu như không có chất béo bão hòa. Nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Mỹ cho thấy, vỏ màu đen của loại đậu này có chứa hàm lượng cao các chất chống ôxy hóa flavonoid chống lại bệnh tật tốt hơn bất kỳ loại đậu có vỏ màu khác.

Quả óc chó

óc chó
Loại hạt này được biết là để thúc đẩy sức khỏe tim đi kèm tính chống viêm tốt. Quả óc chó cũng chứa protein xây dựng cơ bắp, gần bằng một nửa so với thịt gà, vì vậy chúng là một nguồn thực phẩm ăn chay tốt. Nghiên cứu cho thấy, quả óc chó đã mang lại nhiều lợi ích đáng quan tâm, làm giảm cholesterol máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa ung thư vú và tiền liệt tuyến, phòng chống đái tháo đường týp 2. Ngoài ra, quả óc chó còn giúp cải thiện chức năng sinh sản ở nam giới.

Yến mạch
Có nhiều chất xơ và protein, không chỉ giúp tiêu hóa mà còn giúp giảm cholesterol xấu. Yến mạch có chứa một hợp chất rất tốt được gọi là beta-glucan. Nghiên cứu đánh giá dinh dưỡng cho thấy, chỉ cần 3g một ngày của beta-glucan trong yến mạch có thể làm giảm nồng độ cholesterol xấu bằng 5-10%.

Khắc Hùng

((Theo belmarrahealth và health, 6/2017)

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Khai xuân tại hệ thống Cty Âu cơ – IMC gồm một chuỗi các hoạt động nhằm đón chào một năm mới kết hợp với chương trình Thông điệp hệ thống định kỳ hàng năm

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 01/02/2024 vừa qua tại văn phòng công ty Âu Cơ tổ chức tặng quà tết cho nhân viên công ty. Đây là hoạt động thường niên của công ty thay cho lời chúc mừng năm mới mang đầy ý nghĩa với mọi người

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác