Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Danh sách thực phẩm tồi tệ làm phí công tập Gym của bạn

Bạn mất rất nhiều năng lượng khi tập Gym và khi bạn trở về nhà, bạn cần phải có một bữa ăn nhẹ. Nhưng hãy nhớ rằng có một số loại thực phẩm bạn nên tránh sau khi tập luyện để tránh làm mất công thể dục.

Một số người lại chọn việc chạy bộ thay vì tốn tiền và thời gian trong phòng tập… Cho dù là cách nào đi chăng nữa, bạn cần phải nhận thức rõ một số tiêu chí giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn trong thời gian luyện tập.

Trước hết, bạn nên có kế hoạch một cách khôn ngoan và chỉ bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng. Rất nhiều người thường không ăn gì sau khi tập luyện và điều này rất có hại cho sức khỏe.

1. Bánh ngọt
Chất xơ là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể sau khi tập luyện. Đừng quên về việc carbonhydrats giúp cơ thể thay thế cá glycogen.

Bánh ngọt cũng có chứa carbonhydrats. Tuy nhiên, trong bánh ngọt có quá nhiều carbohydrate, chất béo, muối, đường và calo mà bạn chắc chắn nên tránh sau khi tập luyện.

bánh ngọt

Sẽ tốt hơn để khi lựa chọn chất xơ từ một loạt các loại thực phẩm khác như hạt thô, bánh mì … bởi chúng có lợi hơn cho sức khỏe của bạn. 

2. Thức ăn nhanh
Sau khi tập luyện, bạn có thể thèm ăn mặn. Điều này là do cơ thể của bạn thường mất một số muối trong khi bạn luyện tập và cần được bổ sung. Đó là nguyên nhân khiến bạn thèm ăn một số thực phẩm ăn ngay như bánh mì kẹp thịt và xúc xích.

Tuy nhiên, các món ăn nhẹ như vậy sẽ có tác động tiêu cực về chế độ ăn uống của bạn. Bằng việc ăn thức ăn nhanh, bạn sẽ chỉ cung cấp cho cơ thể với một số lượng lớn các chất béo bão hòa. Kết quả là, tất cả thời gian luyện tập khó khăn của bạn trong phòng tập thể dục sẽ bị vô hiệu hoá. Một số loại như bơ hoặc chuối rất giàu kali có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

3. Khoai tây chiên hoặc sấy
Mọi người đều rất thích khoai tây chiên. Khi trở về nhà sau một buổi tập, người ta dễ dàng bị cám dỗ và ăn loại thực phẩm không lành mạnh này. Thực tế là thời điểm sau khi rời phòng tập, chúng ta nên cung cấp kali cho cơ thể. Chọn chuối thay thế cho món khoai tây chiên hoặc sấy khoái khẩu.

4. Rau sống
Chúng ta khó có thể tưởng tượng ra một chế độ ăn uống lành mạnh không có trái cây tươi và rau quả. Mặc dù vậy, khi nói đến thực phẩm sau khi tập luyện, rau củ ăn sống không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Cơ thể bạn cần chất xơ và protein để phục hồi các mô cơ.

Sau khi tập, chúng ta mất đi nhiều khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng khác nhau do đó, rau sống không thể bổ sung đủ cho cơ thể. Hãy kết hợp chúng với một số thực phẩm khác, ví dụ như trộn thêm sữa chua chẳng hạn.

5. Sôcôla sữa
Đó là món điển hình của hầu hết những người thèm đồ ngọt, đặc biệt là sô cô la sau khi chơi thể thao do mất đường trong cơ thể. Một trong những lý do thuyết phục tại sao bạn không nên ăn chocolate sữa sau khi tập thể dục là nồng độ cao của chất béo và glucose xấu có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Phải làm gì nếu bạn không thể cưỡng lại cám dỗ của sô cô la? Một chút sô cô la đen sẽ là thay thế hợp lý. Do có nhiều chất chống oxy hóa, sô cô la đen sẽ giúp cơ thể bạn chống viêm một cách dễ dàng.

socola sữa

6. Pho mát
Pho mát là một trong những loại thực phẩm ngon đồng thời là món ăn tồi tệ nhất sau khi tập luyện. Sản phẩm sữa này rất giàu chất béo. Nói cách khác, pho mát không phải là thực phẩm nên có trong thực đơn của bạn.

7. Món tráng miệng có đường
Như đã nói ở trên, cơ thể bạn thiếu đường khi bạn tập luyện. Tuy nhiên, bạn không nên tham lam ăn tất cả các món tráng miệng. Nếu bạn muốn duy trì sức khỏe và giữ gìn vóc dáng, hãy cố gắng tránh đồ ăn nhẹ có đường bằng mọi cách.

Thứ nhất, bằng cách ăn chúng, bạn sẽ nhận được thêm calo.

Thứ hai, những thực phẩm này có khả năng làm chậm sự trao đổi chất của bạn. Đó là lý do tại sao nên loại bỏ đồ ngọt từ chế độ ăn uống để cho việc tập luyện của bạn thành công hơn.

8. Trứng chiên
Bạn biết đấy, trứng có thể cung cấp cho cơ thể số lượng lớn các protein và choline. Sau khi tập thể dục bạn cần làm cho trái tim khỏe mạnh hơn nên trứng là thực phẩm nên lựa chọn để bổ sung các chất dinh dưỡng.

Chỉ cần ghi nhớ rằng bạn không nên chiên trứng vì cách này khiến bạn hấp thụ quá nhiều dầu và bơ, là chất béo bão hòa. Trứng luộc hoặc đánh kem là lựa chọn tuyệt vời thay cho trứng rán.

trứng rán

9. Soda
Đây là một trong những thức uống rất nhiều đường, quan trọng hơn, soda có thể làm bạn đầy hơi. Uống nước lọc hoặc nước chanh, mơ, dâu…là cách hoàn hảo để bù nước.

Mai Hương - Học viện Quân Y

(Theo WorstFood)

Tags
tập gym
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác