Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Điểm mặt những thực phẩm dễ khiến bạn phát phì

Quả Acai

Nếu tìm kiếm trên Google với từ khóa 'acai berry', bạn sẽ thấy một loạt những lợi ích như giảm cân và chống lão hóa, nhưng liệu chúng có những công dụng như vậy? Thực sự thì chúng không giàu chất xơ hơn lựu và việt quất, hơn nữa chúng chứa nhiều calo, khoảng 247 calo mỗi 100 gram và 26 gram trong số đó là carbohydrate. Nếu bạn không kiểm soát lượng acai tiêu thụ, bạn có thể gặp vấn đề về cân nặng.

Sô cô la đen

thực phẩm dễ gây béo phì 1

Sô cô la đen thường bao gồm bột ca cao ít nhất 35% và có đầy đủ các flavonol - hóa chất có tác dụng chống oxy hóa giúp giảm ảnh hưởng gây ra bởi các gốc tự do. Nhưng trước khi bạn ăn, hãy nghĩ tới hàm lượng chất béo và đường chứa trong chúng. Chỉ 30g sô cô la đen cũng có thể chứa tới 170 calo, 12 gam chất béo và 24 gram đường.

Hạt Chia

Giàu chất béo omega-3, chất xơ và chất chống oxy hóa nên siêu thực phẩm này được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Nhưng trước khi quyết định thêm chúng vào các món sinh tố, bạn nên biết rằng chỉ cần 2 muỗng hạt chia cũng chứa tới 120 calo, trong đó 80 calo trong số đó là từ chất béo. Chia được coi là một nguồn chất béo lành mạnh nhưng có thể khiến bạn tăng cân.

Hạt Lanh

thực phẩm dễ gây béo phì 2

Được xem là một cỗ máy dinh dưỡng, loại hạt này cung cấp protein, chất xơ và a-xít béo omega-3 cùng một loạt các vitamin khác. Hai muỗng hạt lanh cũng sẽ cung cấp thêm 100 calo cho bữa ăn của bạn, với 78 calo là chất béo. Khi ăn nguyên hạt, cơ thể không hấp thụ tất cả các omega-3 tuyệt vời và chất chống oxy hóa. Do vậy, hãy xay nhỏ hạt lanh, khi đó chúng chỉ có chứa khoảng 60 calo.

Trong năm 2015, The Washington Post đã tuyên bố người Mỹ đã 'nghiện' bơ và không có dấu hiệu tiêu thụ chậm lại. Nó thậm chí còn được coi là thực phẩm hoàn hảo nhất thế giới, bởi có chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần để tồn tại. Thế nhưng chúng lại chứa hàm lượng lớn calo, một quả bơ trung bình chứa 232 calo, trong đó 188 calo đến từ chất béo.

Hạnh nhân

thực phẩm dễ gây béo phì 3

Hạnh nhân là một món ăn tiện dụng, bổ dưỡng và một nguồn tuyệt vời của protein. Hạnh nhân được dùng phổ biến để ăn sống, say sinh tố hay uống với sữa. Khoảng 30g hạnh nhân (tương đương khoảng 23 hạt) chứa khoảng 164 calo. Và chúng ta đều có thể thừa nhận rằng loại hạt thơm ngon bổ dưỡng này rất dễ gây 'nghiện'

Dầu Dừa

Với tất cả những lợi ích dinh dưỡng của nó, dầu dừa là thứ nguyên liệu thay thế dầu ô liu trong các món bánh, salad…. Nhưng trước khi quyết định sử dụng dầu dừa thay thế, bạn nên nghĩ tới vòng eo của mình. Theo nghiên cứu, có tới 92% các chất béo trong dầu dừa là bão hòa trong khi với dầu ô liu là 9% và dầu bơ là 25%. Trong khi các nghiên cứu khác cũng cho thấy nó làm tăng cholesterol HDL (cholesterol 'xấu'.)

Quả óc chó

thực phẩm dễ gây béo phì 4

Quả óc chó chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ cũng như các a-xít amin có lợi cho tim. Thêm vào đó, nó cũng hỗ trợ não và làm giảm nồng độ insulin, tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Thế nhưng, một nửa tách quả óc chó bóc vỏ chứa khoảng 654 calo và 65 gam chất béo. Bạn vẫn có thể có được những lợi ích nói trên nhưng nên hạn chế nếu không muốn bị tăng cân.

Sữa chua Hy Lạp

Loại sữa chua này chứa hàm lượng protein cao hơn các loại sữa chua khác nhưng lại chứa hàm lượng lớn calo (170 gram chứa khoảng 100 calo). Sữa chua Hy Lạp thường được ăn kèm với hoa quả có đường và si-rô. Vì thế, bạn nên chọn loại sữa chua không đường và thêm hoa quả tươi cùng với các loại hương liệu không đường, quế, vani tinh khiết hoặc thậm chí một chút mật ong.

Quinoa

Siêu thực phẩm không chứa gluten này cũng là một thực phẩm bổ sung protein hoàn hảo, giàu chất xơ và khoáng chất dồi dào. Rất nhiều người đã xem nó là thực phẩm hữu hiệu để giảm cân. Nhưng bạn có biết một chén quinoa nấu chín có thể chứa 222 calo, nhiều hơn một chén gạo lứt. Vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi ăn nếu không muốn bị phát phì.

An An
(Theo Livestrong)

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Mặc dù cơ thể chúng ta có khả năng tự cân bằng trong một khoảng thời gian nhất định nào đó, nhưng cũng có thời điểm cơ thể quá mệt mỏi và cần sự quan tâm đúng cách.

Ngày 27/11/2018, nhà máy Âu Cơ đón chào 28 bạn sinh viên đang học tại trường Đại Học Dược Hà Nội tới tham quan và thực tập tại nhà máy trong 3 tuần liên tiếp.

Nội tiết tố có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe tổng thể của chúng ta. Vì vậy, có những thời điểm cơ thể trải qua những thay đổi về hormone, chúng ta có thể gặp phải những triệu chứng không mấy dễ chịu: bắt đầu da khô hoặc ngứa, mệt mỏi và thay đổi tâm trạng, kết thúc với việc tăng cân, hay gặp phải chứng đau đầu.

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…