Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

5 thói quen giúp bạn khỏe mạnh mỗi ngày

Thiết lập những thói quen hằng ngày để có sức khỏe tốt hơn là điều không khó như bạn nghĩ. Đại đa số mọi người thường nghĩ rằng cơ thể chúng ta được xem là khỏe mạnh khi trong người không có bệnh tật hay một loại bệnh mãn tính nào. Cuộc sống xung quanh có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta.

Hãy cùng tham khảo một số bí kíp dưới đây mà bạn có thể thường xuyên luyện tập để có cuộc sống lành mạnh.

30 phút tập thể dục

Thói quen giúp tăng cường sức khỏe 1

49% người Mỹ nói rằng họ chơi thể thao nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe. Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể cải thiện đáng kể chỉ số cân nặng và giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Việc tham gia vào các hoạt động thể dục nhịp điệu, tăng cường cơ bắp như đi bộ, Zumba, nâng tạ, đạp xe có thể duy trì cân nặng, ngăn ngừa các bệnh béo phì. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại các trung tâm thể thao giải trí gần nơi bạn sinh sống, đạp xe gần nhà hoặc dạo bộ trong các công viên.

Uống nhiều nước và có kế hoạch ăn uống hợp lý

Thói quen giúp tăng cường sức khỏe 2

Nên bổ sung lượng trái cây, rau củ quả, lượng nước cần thiết mỗi ngày. Việc lên kế hoạch trước mỗi bữa ăn giúp bạn có những lựa chọn các món ăn bổ dưỡng, thích hợp cho các bữa ăn nhẹ với bữa ăn chính. 53% người Mỹ cho biết rằng họ luôn tăng cường lượng hoa quả, rau xanh để có những bữa ăn giàu dinh dưỡng.

Uống nước lọc thay vì uống các loại nước ngọt có đường, nước hoa quả trong ngày giúp cơ thể giữ nhiệt tốt, các khớp được tăng cường chất nhờn và được bôi trơn, bảo vệ tủy sống và các mô nhạy cảm, đồng thời, giúp ngăn ngừa tăng cân. 73% người Mỹ đồng ý rằng họ cần bổ sung nhiều nước để cơ thể khỏe mạnh.

Vận động trong những lúc giải lao

Sức khỏe của con người còn phải nhắc đến đời sống tình cảm, niềm hạnh phúc. Hơn 8 trong số 10 người Mỹ cho rằng tâm trạng và mức độ căng thẳng có ảnh hưởng đối với sức khỏe ngang với lượng thức ăn mà cơ thể chúng ta tiêu thụ.

Thói quen giúp tăng cường sức khỏe 3

Công việc có thể bận rộn nhưng,những việc đơn giản như hít thở thật sâu, đi bộ, các động tác co duỗi chân tay cũng làm giảm căng thẳng, tâm trí được thoải mái. Khi bạn hiểu mình cần làm gì khiến tâm trạng thoải mái nhất, bạn sẽ cảm thấy hài lòng trong công việc và học tập.

Thói quen của bản thân và thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Thời gian ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và sức khỏe con người. 64% người Mỹ công nhận rằng họ cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.

Hãy cố gắng tự tạo cho mình thói quen thư giãn trước khi đi ngủ, hoặc thiết lập thời gian biểu giúp bạn có buổi tối nghỉ ngơi, thư thái nhất có thể: hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử ít nhất một giờ đồng hồ trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ có buổi đêm ngon giấc.

Vui sống chan hòa với mọi người

Hơn 9 trong 10 người sống ở Mỹ nói họ sẵn sàng có những việc làm vì một môi trường sống lành mạnh hơn. Những mối quan hệ lành mạnh có tác động tích cực đến sức khỏe con người. Với những trợ giúp đắc lực từ những mối quan hệ này, các bạn sẽ cùng nhau có những lựa chọn hiệu quả hơn cũng như có những cách thức để thực hiện những phương pháp đã lựa chọn.

Thói quen giúp tăng cường sức khỏe 5

Một vài hoạt động thực tế như: một nhóm bạn có thể cùng nhau tổ chức những cuộc đi bộ hằng tuần, lên ý tưởng cho cuộc thi tái chế đồ dùng xung quanh những nơi mình sinh sống, thăm hỏi họ hàng, tham dự các sự kiện thể thao, những chương trình tình nguyện, tham dự các cuộc họp ở khu dân cư, thực hiện khu vườn xanh ở địa phương…
Có nhiều nhân tố tác động đến sức khỏe con người. Việc thay đổi những thói quen nhỏ nhặt hằng ngày có thể giúp ích lâu dài cho sức khỏe mỗi chúng ta.

Nguồn suckhoedoisong.vn

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Khai xuân tại hệ thống Cty Âu cơ – IMC gồm một chuỗi các hoạt động nhằm đón chào một năm mới kết hợp với chương trình Thông điệp hệ thống định kỳ hàng năm

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 01/02/2024 vừa qua tại văn phòng công ty Âu Cơ tổ chức tặng quà tết cho nhân viên công ty. Đây là hoạt động thường niên của công ty thay cho lời chúc mừng năm mới mang đầy ý nghĩa với mọi người

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác