Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Thảo dược nào giúp kéo huyết áp lên cao?

Cam thảo

Cam thảo là thảo dược có vị ngọt và thường được sử dụng để điều trị các bệnh tiêu hóa như ợ nóng, loét dạ dày, đau bụng. Theo MedlinePlus, ngoài những tác dụng trên, cam thảo có thể làm tăng huyết áp của bạn vì vậy nó tốt cho người bị huyết áp thấp. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều cam thảo vì nó có thể làm huyết áp tăng cao và gây ảnh hưởng đến tim. Nếu dùng quá 30gr cam thảo mỗi ngày bạn có thể gặp những vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Bởi vậy nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng cam thảo điều trị huyết áp thấp.

Thảo dược chữa huyết áp 1

Cây cam đắng

Cam đắng là loại thảo mộc thường được sử dụng để điều trị chứng khó tiêu, buồn nôn và táo bón. Loại thảo mộc này cũng được sử dụng để điều trị chứng ợ nóng, ngạt mũi. Theo Trung tâm Quốc gia về Y học bổ sung và thuốc hay thế, thảo mộc này có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim của bạn. Vì vậy, tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng.

Trà đen

Trà đen được làm từ lá của cây chè (Camellia sinensis).Theo MedlinePlus, trà đen giúp ngăn ngừa bệnh tim và giúp cải thiện huyết áp. Uống trà đen có thể giúp làm giảm nguy cơ hạ huyết áp tư thế đứng ở người cao tuổi. Bạn có thể hỏi ý kiến của bác sỹ về liều lượng trà đen bạn có thể dùng.

Húng quế

Húng quế là loại thảo mộc tốt cho người bị huyết áp thấp vì nó giàu vitamin C, magne, kali... giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh. Cách dùng húng quế trị huyết áp thấp: Nhai 4 – 5 lá húng quế vào buổi sáng hoặc uống nước ép lá húng quế thêm chút mật ong mỗi ngày.

Hương thảo

Thảo dược chữa huyết áp 3

Hương thảo là thảo mộc tốt cho người bị huyết áp thấp vì nó kích thích hệ thần kinh thực vật, làm tăng lực bóp của tim cũng như co thắt các mạch máu ngoại vi và giúp tăng huyết áp. Có nhiều cách dùng hương thảo rất đơn giản, bạn có thể chế biến cho các bữa ăn hoặc pha trà hương thảo.

Yohimbe

Yohimbe làm tăng nhịp tim và huyết áp giúp cải thiện tình trạng huyết áp thấp. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng thảo mộc này trong thời gian dài.

Gừng

Không chỉ là loại gia vị phổ biến trong nhiều món ăn mà gừng còn là thảo dược hiệu quả với người bệnh huyết áp thấp. Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm với tác dụng giải độc, tán hàn ôn trung, trị đau đầu chóng mặt, tinh thần căng thẳng, ngủ không ngon giấc, ngăn ngừa các bệnh tim mạch và huyết áp. Một cốc trà gừng sẽ giúp tăng huyết áp nhanh chóng, rất phù hợp với những người bị huyết áp thấp, tụt huyết áp đột ngột. Lưu ý: Không nên uống trà gừng thường xuyên vì nó có thể gây nóng trong người và gây chảy máu trong cơ thể.

Nhân sâm

Thảo dược chữa huyết áp 2

Nhân sâm là thảo mộc tốt cho người huyết áp thấp bởi nó giúp cải thiện sự lưu thông máu cho cơ thể.

Quy đầu

Quy đầu (phần rễ chính của cây đương quy) là một trong những vị thuốc đầu bảng có tác dụng bổ máu. Ngoài tác dụng bổ máu, tăng tạo máu, cải thiện chất lượng hồng cầu ở những người bị thiếu máu, hoạt chất sinh học từ Quy đầu còn tác dụng tương tự estrogen, tác động vào trung tâm điều chỉnh huyết áp của cơ thể tại tuyến thượng thận giúp cải thiện bệnh huyết áp thấp.

Xuyên tiêu

Xuyên tiêu giúp tăng cường tuần hoàn và hỗ trợ tiêu hóa nên nó cải thiện chất lượng máu nhờ tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng.

ST.

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác