Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Nhụy hoa nghệ tây – Thần dược của phái đẹp

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) là gì?

nhụy hoa nghệ tây 1

Nhụy hoa nghệ tây được lấy từ những bông hoa nghệ tây đực trồng ở một số vùng thuộc châu Á và châu Âu, chủ yếu ở Ấn Độ.

Cây nghệ tây không có khả năng sinh sản độc lập, cần phải nhân giống thủ công. Để thu được 1kg nhụy hoa nghệ tây khô cần khoảng 110.000 – 170.000 bông hoa, cần đến 40 giờ làm việc để hái được 150.000 bông hoa. Một lọ nhỏ nhụy hoa nghệ tây loại I khoảng 1,7gr được bán với giá 16,26 đô la, tương đương 9.636 đô la 1kg (hơn 200 triệu/kg).

Nhụy hoa nghệ tây có màu đỏ cam rực rỡ, mùi mật ong thoang thoảng, mùi kim loại cùng mùi cỏ khô, vị cũng giống như cỏ khô, hơi ngọt. Nó được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước làm nguyên liệu trong nhiều công thức món ăn để tăng thêm hương vị quyến rũ, hay giúp chữa bệnh, làm đẹp.

 Công dụng làm đẹp của nhụy nghệ tây

nhụy hoa nghệ tây 2

Giúp da mềm mại 

Vào mùa Đông, da dễ bị khô và xỉn màu. Để giúp da sáng hơn, hãy dùng nghệ tây và mật ong. Lấy một thìa mật ong và thêm một vài sợi nhụy hoa nghệ tây trộn đều và bôi lên da. Mật ong giúp dưỡng ẩm, nhụy nghệ tây có đặc tính kháng khuẩn, cải thiện lưu thông máu, giúp da mềm mịn hơn.

Làm sáng da

Ngâm một vài sợi nhụy nghệ tây trong cốc sữa tươi không đường trong vòng nửa giờ để sữa chuyển màu cam. Thêm một thìa cà phê bột gỗ đàn hương và bôi sữa này lên mặt và cổ. Thư giãn khoảng 15 – 20 phút trước khi rửa mặt sạch. Thường xuyên bôi sữa này lên mặt sẽ giúp cải thiện làn da, giúp da sáng bật tông.

Giảm sạm da 

Ngâm một vài sợi nhụy hoa nghệ tây trong kem sữa (hay váng sữa) để qua đêm. Sáng hôm sau, bôi váng sữa lên vùng da bị thâm nám và sạm. Hỗn hợp này sẽ làm sáng da, giảm thâm nám, rất hữu ích với làn da rám nắng.

Làm săn chắc da

Sau khi đã rửa mặt thật sạch, trộn nhụy hoa nghệ tây trong nước hoa hồng để nước hoa hồng chuyển màu cam đậm. Sau đó, dùng miếng bông tẩy trang nhúng nước này thoa lên mặt. Nhiều người thêm sợi nhụy hoa nghệ tây vào nước ấm và tắm cũng giúp làn da trông tươi trẻ hơn.

Trị mụn trứng cá

Với làn da dễ bị nổi mụn, hãy nghiền một chút nhụy nghệ tây với lá tulsi (hương nhu). Bôi hỗn hợp này lên những nốt mụn và để khô rồi rửa sạch với nước. Đặc tính chống vi khuẩn của nó giúp giảm nhiễm trùng, trị mụn trứng cá hiệu quả.

Ngăn ngừa lão hóa da

Cho vài sợi nhụy hoa nghệ tây với 1 thìa mật ong, trộn đều rồi massage khuôn mặt. Hỗn hợp này giúp kích thích tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa da và giúp da sáng hơn. Ngoài mật ong, bạn có thể trộn nhụy nghệ tây cùng dầu olive, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa.

Cách bảo quản nhụy nghệ tây

Để nhụy hoa nghệ tây trong một bình thủy tinh kín trong bóng tối, mát mẻ để tránh ánh sáng và độ ẩm. Nếu lưu trữ đúng cách, bạn có thể sử dụng nó trong nhiều năm trước khi nó bị mất đi màu sắc và tính chất.

 

ST.

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác