Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Ngăn ngừa nổi mề đay bằng thực phẩm

Mốt số loại thực phẩm giúp ngăn ngừa nổi mề đay khi trời lạnh:

Ngăn ngừa nổi mề đay bằng thực phẩm

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn dồi dào của axit béo omega-3 hỗ trợ hiệu quả cho những người nổi mề đay mãn tính. Không chỉ vậy, chúng còn được sử dụng để điều trị nhiều bệnh phổ biến như ung thư, táo bón, bệnh tim và đau khớp.

Bồ công anh 

Bồ công anh là một siêu thực phẩm giúp chống nổi mề đay. Lá bồ công anh là một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene, vitamin C và vitamin E. Rau bồ công anh tươi có thể được sử dụng làm món salad hoặc uống trà. Ngoải ra, bạn có thể bổ sung dưới dạng viên nén được bán tại các hiệu thuốc.

Nghệ

 Ngăn ngừa nổi mề đay bằng thực phẩm

Củ nghệ đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm mạnh, do đó nó là thực phẩm tốt nhất cho những người nổi mề đay.

Tỏi

Tỏi ngoài việc giảm nguy cơ ung thư và duy trì sức khỏe tim mạch, chúng còn giúp giảm nhanh các triệu chứng của mề đay do tỏi có khả năng ức chế hoạt động của các enzym gây viêm. Ngoài ra, tỏi còn alf một nguồn tốt của vitamin C và selen giúp tăng cường miễn dịch. 

Khoai lang 

Bổ sung khoai lang vào chế độ ăn uống sẽ giảm nguy cơ bị mề đay, đồng thời nó cũng là một thực phẩm ít khả năng gây dị ứng. Bên cạnh đó, khoai lang cũng cung cấp một hàm lượng lớn vitamin C, một số protein đặc biệt mang tính chống ôxy hóa mạnh.

Táo

Bạn có thể đã từng nghe câu nói “Ăn một quả táo mỗi ngày, bạn sẽ không phải đi gặp bác sĩ.” Nhưng bạn có biết nó cũng có tác dụng ngăn ngừa nổi mề đay. Táo chứa quercetin bioflavonoid có thể bảo vệ chống lại các phản ứng dị ứng, bao gồm các triệu chứng của nổi mề đay. 

Cá cơm

 Ngăn ngừa nổi mề đay bằng thực phẩm

Cá cơm là một nguồn tuyệt vời của selen và axit omega-3 axit béo chống viêm đã được chứng minh là giúp giảm các phản ứng dị ứng như mề đay. Hơn nữa, so với nhiều loại cá khác, cá cơm có chứa rất ít thủy ngân (một kim loại nặng độc hại cho sức khỏe).

Mù tạt

 Ngăn ngừa nổi mề đay bằng thực phẩm

Mù tạt chứa các chất chống ôxy hóa và chất dinh dưỡng có thể ngăn ngừa và điều trị mề đay khi trời lạnh. Ngoài việc là một trong những nguồn tốt nhất của beta-carotene, mù tạt cung cấp một lượng lớn vitamin C và vitamin E giúp loại bỏ các gốc tự do có hại, chống viêm và giúp giải phóng chất gây dị ứng histamine.

 

Nguồn: ST

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác