Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

GMP Âu Cơ đôi điều kể lại

Một mục tiêu lớn được đặt ra trong năm 2014, nhà máy Âu Cơ phải đạt GMP Thực phẩm chức năng, và trên lộ trình đạt GMP Đông dược.

Ban lãnh đạo công ty Âu Cơ làm việc với đoàn chuyên gia đánh giá GMP

Để cụ thể hóa mục tiêu, dự án GMP Âu Cơ đã được thành lập với những thành viên ưu tú nhất của Âu Cơ và các  chuyên gia của IMC tham gia hỗ trợ, mọi nguồn lực sẽ được đầu tư cho dự án. Một kế hoạch chi tiết được đặt ra để đáp ứng mục tiêu nộp hồ sơ GMP vào tháng 5/2014 và được đánh giá vào tháng 6/2014. Những gì tốt nhất chúng tôi dành cả để đầu tư cho dự án GMP.

Thực ra công việc chuẩn bị cho GMP không phải bắt đầu từ năm 2014 mà là từ khi thiết kế nhà máy, ban dự án khi đó đã tính toán sẵn để xây dựng một nhà máy theo chuẩn GMP, từ chi tiết nhỏ nhất cũng được đầu tư chăm chút để phù hợp với tiêu chuẩn.

Ai cũng biết GMP là một chuẩn mực rất cao và toàn diện về mọi mặt của 1 nhà máy sản xuất, từ nhà xưởng, hệ thống phụ trợ, hệ thống hồ sơ tài liệu, nghiên cứu phát triển tới đào tạo phát triển nhân lực, nhưng nếu đạt được chuẩn mực đó, sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của công ty.

Mỗi thành viên tham gia dự án vừa phải đảm bảo công việc chuyên môn vừa phải lỗ lực thực hiện các mục tiêu dự án GMP, những gì đã biết, không đủ đáp ứng cho dự án, mỗi người phải tự đào tạo, học hỏi không ngừng để có đủ kiến thức không chỉ chuyên môn mà còn cả các lĩnh vực khác để hỗ trợ đồng đội.

Cán bộ Công ty Âu Cơ nghiêm túc tiếp thu ý kiến của đoàn chuyên gia thẩm định GMP

Tháng 5 tới, hạn nộp hồ sơ tới gần, công việc của nhóm dự án diễn ra nhanh hơn, không khí căng thẳng hiện rõ trên những khuôn mặt mà cái nóng đã làm cho đen đúa, trán thì nhăn lại do lượng công việc chất chồng. Ai cũng phải làm thêm giờ, làm cả thứ 7 chủ nhật, đã nhiều tuần không có ngày nghỉ, có chị bỏ cả chồng con ở nhà. Có người thì thỉnh thoảng lại cáu gắt, chắc là do căng thẳng quá!

Một lượng công việc lớn và thông tin khổng lồ phải xử lý sao cho từng hạng mục dự án phải hoàn thành, nhưng đến hạn mà còn nhiều hạng mục chưa hoàn thành. Những buổi họp vốn đã căng thẳng của dự án vốn đã căng thẳng, thêm cái nắng cái nóng của tháng 6 làm không khí thêm ngột ngạt. Hết tháng 5 mà vẫn còn hạng mục chưa hoàn thành như nước sinh hoạt và đào tạo nhân sự.

Khó khăn nhất là đào tạo từng con người trong công ty hiểu GMP, làm GMP, coi GMP là chuẩn mực cho mọi hành động. Từ chị vệ sinh công nghiệp tới ban lãnh đạo công ty tất cả phải nung cái đầu cho nóng, cho GMP chảy vào người biến thành 1 phần của mình để Âu Cơ là một nhà máy GMP thực sự chứ không phải chỉ là cái vỏ, vì ai cũng hiểu rằng thực hành GMP là thực hành chất lượng là nền tảng cho sự phát triển.

Hết tháng 6, sang tháng 7, với sự cố gắng lỗ lực từng ngày, hồ sơ GMP đã được nộp lên Viện thực phẩm chức năng, chờ ngày đánh giá.

Vào 1 ngày mưa gió đầu tháng 8, Công ty Âu Cơ được đón đoàn chuyên gia đánh giá GMP của Viện thực phẩm chức năng Việt Nam. Tâm trạng của mọi người không khác gì học sinh đi thi đai học, coi các chuyên gia như những giám khảo khó tính, nhưng thật bất ngờ các thầy cô đã chỉ ra những điểm còn thiếu sót, chưa hoàn thiện bằng giọng nhẹ nhàng như giảng bài cho sinh viên vậy. Các vị trí chăm chỉ ghi chép ý kiến chuyên gia để khắc phục những thiếu sót nhanh nhất. Rất cảm ơn các chuyên gia vì những điều đó không phải ai cũng chỉ cho chúng tôi thấy được.

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, đoàn đánh giá đã chỉ ra 11 thiếu sót và nhiều khuyến nghị. Chúng tôi tiếp nhận những những góp ý với nụ cười trên môi, vì sau khi khắc phục những lỗi nhỏ kia chúng tôi sẽ nhận được chứng nhận GMP thực phẩm chức năng thứ 2 ở Việt Nam, cuối cùng quả trên cây đã chín.

Thế là mọi người lại ngồi với nhau, cùng làm việc, nhưng trên những khuôn mặt đó không còn căng thẳng nữa, chỉ còn một chút nữa thôi là chúng tôi kết thúc dự án của mình, tiếng cười nói vang khắp phòng. Ở một góc phòng vẫn còn có người trầm ngâm, thi thoảng mới nở nụ cười vì dự án này xong còn một nơi nữa đang đợi!

Tags
âu cơ GMP
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác