Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Những nguy hại cho mắt do nắng mạnh

  1. Viêm giác mạc do nắng

Người ta gọi là giác mạc bị trúng nắng, gây phản ứng cấp tính do lượng tia UV quá nhiều, thường thấy khi ta đến các vùng núi, cướng độ tia sang quá mạnh như phản chiếu trên tuyết. Mắt bị đỏ và luôn luôn sợ sang.

  • Cách chữa: Nhỏ thuốc làm dịu mắt, nằm nghỉ nơi có bóng mát. Nếu để lâu sẽ khiến mắt mờ.

Những nguy hại cho mắt do nắng mạnh1

  1. Phỏng võng mạc

Thương tổn ở mắt có thể sâu hơn nếu ánh sang mạnh tác động vào võng mạc, đó là một màng gồm những tế bào thần kinh nhạy cảm với ánh sáng. Lớp thần kinh võng mạc này có thể bị phỏng nếu nhìn ánh sang quá mạnh hay quá lâu như khi nhìn vào đèn hàn xì hay nhìn vào nhật thực mà không đeo kính sậm.

  • Cách chữa: Cách đề phòng duy nhất là đeo kính thích hợp và tránh nhìn vào những nơi ánh sàng mạnh vì một khi đã bị phỏng thì không tái sinh được.
  1. Đục thủy tinh thể

Những tia UV cũng gây ra những phản ứng hóa học ở trong thủy tinh thể làm nó dầy thêm và bị đục gây nhìn mờ dần. Nếu nắng chói không phải là một nguyên nhân hang đầu gây ra đục thủy tinh thể thì nó cũng làm tăng tiến trình lão hóa ở mắt.

  • Cách chữa: Duy nhất là mổ để lấy thủy tinh thể nhân tạo.
  1. Suy thoái hoàng điểm

Bệnh này liên quan đến tuổi già, đây là bệnh thấy rất nhiều với tỷ lệ 20-30 ở các nước Âu Mỹ, ở những người tuổi từ 65 trở lên. Khi đọc sách hay nhìn gần thấy rất khó khan và mệt mỏi, trong khi nhìn ngoại biên vẫn rõ.

Bệnh hiện chưa có cách chữa

Hãy để ý đến những mắt dễ nhạy cảm với nắng

Những nguy hại cho mắt do nắng mạnh2

  1. Ở trẻ em

Mắt trẻ em rất nhảy cảm với ánh sang vì đồng tử lớn và các mô còn ít sắc tố. Thủy tinh thể khi đến 25 tuổi mới ngăn chặn được tia UV nhiều nhất. Do đó nên cho trẻ đeo kính khi ra nắng hoặc đội mũ rộng vành có tấm che trước mắt.

  1. Người lớn tuổi

Hãy luôn đeo kính có chất lượng tốt khi ra nắng để tránh các tia độc hại , làm dịu mắt, đỡ mỏi và khô mắt.

  1. Những người có mắt trong

Lựa chọn các loại kính thuốc theo chỉ định của bác sỹ để bảo vệ mắt tốt nhất khi ra nắng.

Bài khác
Video
Tin Tức

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Khai xuân tại hệ thống Cty Âu cơ – IMC gồm một chuỗi các hoạt động nhằm đón chào một năm mới kết hợp với chương trình Thông điệp hệ thống định kỳ hàng năm

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 01/02/2024 vừa qua tại văn phòng công ty Âu Cơ tổ chức tặng quà tết cho nhân viên công ty. Đây là hoạt động thường niên của công ty thay cho lời chúc mừng năm mới mang đầy ý nghĩa với mọi người

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác