Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

7 thức uống giúp giảm đau do gout

Bệnh gout khiến bạn đau cơ, khớp khi thận không thể loại bỏ hiệu quả axit uric qua đường nước tiểu. Mùa Tết, các cuộc nhậu liên miên là mối đe dọa đối với sức khỏe của các quý ông. Boldsky gợi ý các thức uống đơn giản giúp các quý ông vượt qua cơn đau do gout:

  1. Nước dứa 

Nước ép dứa chứa enzyme bromelain, có thể loại bỏ axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể. Các enzyme sẽ hóa tan axit urics và loại nó ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. Uống một ly nước dứa có thể giảm cơn đau, viêm khớp do sự tích tụ axit uric.

  1. Nước cà rốt và dưa chuột

Những quý ông mắc bệnh gout ở giai đoạn đầu có thẻ áp dụng bài thuốc đơn giảm gốm nước ép 2 củ cà rốt, 1 quả dưa chuốt và vài nhánh cần tây. Thức uống này giúp thanh lọc cơ thể,  bổ sung nước và nhiều vitamin có lợi. Duy trì uống nước ép này trong 15 -20 ngày để loại bỏ axit uric ra khỏi cơ thể và không còn phải chịu đựng những cơn đau đớn sau mỗi cuộc nhậu.

  1. Nước gừng

7 thức uống giúp giảm đau do gout

Khi bạn bị cơn đau do tích tụ axit uric hành hạ, hãy đun sôi nước cùng vài lát gừng tươi, để nguội và thêm một chút mật ong. Nước gừng mật ong có thể hỗ trợ giảm đau do viêm khớp, bệnh gout tức thì.

  1. Nước ép cherry

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước ép anh đào rất hiệu quả trong việc làm giảm nồng độ axit uric. Hãy uống nước ép quả anh đào 2 lần mỗi ngày để ngăn ngừa viêm, đau do tích tụ axit uric.

  1. Nước ép nghệ - dứa 

Một ly nước ép dứa với 2 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa bột gừng có hiệu quả đặc biệt trong việc giảm các cơn đau do bênh gout. Bạn hãy uống nước ép dứa – nghệ trước khi đi ngủ để giảm cảm giác đau đơn do axit uric. Duy trì uống thường xuyên để ngăn ngừa và trị bệnh hiệu quả hơn.

  1. Nước cà rốt, củ cải,dưa chuột

Sinh tố cà rốt, dưa chuột và củ cải đường sẽ hòa tan các axit uric tích tụ trong cơ thể bạn và loại bỏ chúng quá đường nước tiểu. Khi bạn bị cơn đau do gout hành hạ, hãy uống loại nước ép này mỗi ngày để giảm cơn đau và tăng hiệu quả điều trị.

  1. Nước ép táo

Nước ép táo giúp trung hóa axit uric trong cơ thể, giảm đau giảm viêm hiệu quả. Táo còn chứa axit malic, giúp làm tan axit uric hiệu quả. Nếu không có thời gian ché biến nước ép, bạn có thể ăn trực tiếp một quả táo mỗi ngày để giảm các triệu chứng đau do gout.

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác