Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Hội thảo "Doanh nghiệp TPCN với hội nhập TPP: Những điều cần lưu ý!"

Hội thảo "Doanh nghiệp TPCN với hội nhập TPP: Những điều cần lưu ý!" đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các doanh nghiệp TPCN trên địa bàn và các cơ quan truyền thông, báo chí.

Tại Hội thảo PGS.TS. Lê Văn Truyền cảnh báo, sự tham gia mạnh mẽ và tự do hơn của các nhà cung cấp dịch vụ, kể cả dịch vụ y tế, có tiềm lực lớn, có kinh nghiệm lâu năm, có ưu thế về dịch vụ trên thế giới sẽ làm cho các đơn vị cung cấp dịch vụ của Việt Nam gặp khó khăn nghiêm trọng. Nhưng cạnh tranh cũng là động lực để các doanh nghiệp tự đổi mới và nâng cao năng lực để phát triển tốt hơn. Cạnh tranh còn đào thải những doanh nghiệp yếu kém và đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất chính là người tiêu dùng.

 Hội thảo "Doanh nghiệp TPCN với hội nhập TPP: Những điều cần lưu ý!"

Các nhà quản lý, chuyên gia và đại diện doanh nghiệp cũng cho rằng, TPP sẽ buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi mạnh mẽ. Với các doanh nghiệp TPCN Việt Nam, thói quen phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu, thảo dược, bao bì, máy móc… nhập khẩu, đặc biệt từ Trung Quốc sẽ phải thay đổi nhằm giảm tối đa sự lệ thuộc, nhất là khi Việt Nam có nguồn nguyên liệu, dược liệu có thể sử dụng cho sản xuất TPCN rất phong phú và đa dạng.

 Hội thảo "Doanh nghiệp TPCN với hội nhập TPP: Những điều cần lưu ý!"

Theo TS. Võ Trí Thành - Viện phó Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, bài học sau 8 năm gia nhập WTO cho thấy, cơ hội có khi lại trở thành thách thức nếu chúng ta thiếu ứng xử chính sách thích hợp và thiếu những cải cách cần thiết bên trong. TPP vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho cả Chính phủ, doanh nghiệp và nền kinh tế. “Có tận dụng được cơ hội, có thể vượt qua được thách thức hay không, sẽ tùy thuộc vào chính bản thân chúng ta”, ông Thành nói.

Trong khi đó, dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam khẳng định, việc phát triển vùng dược liệu sạch sẽ được nhiều doanh nghiệp TPCN Việt Nam triển khai mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Doanh nghiệp cũng sẽ đổi mới, tiếp cận với các tiêu chuẩn, chuẩn mực quốc tế sớm hội nhập vào cuộc chơi trong TPP và các hiệp định, thỏa thuận khác mà Việt Nam đã và sẽ tham gia.

 

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác