Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Cân bằng dinh dưỡng nhờ thực phẩm

Hãy tìm hiểu về một vài mẹo đơn giản để việc mua sắm thực phẩm cân bằng dinh dưỡng trở thành một thói quen quan trọng trong cuộc sống của bạn.

Trái cây khô hoặc đông lạnh đều rất nhiều dinh dưỡng.
Có thể bạn chưa biết một chén trái cây đông lạnh hoặc ½ chén trái cây khô có dinh dưỡng tương đương với một phần hoa quả tươi! Vì vậy nếu bạn muốn mua trái cây nhưng hết mùa hoặc không tươi ngon, hãy thử các loại trái cây sấy khô hoặc đông lạnh nhé.

Dưa hấu
Loại trái cây tươi mát và nhiều nước này chứa hàm lượng cao Vitamin A và C. Giờ đây, người tiêu dùng có thể tìm được rất nhiều loại dưa với nhiều chủng loại và vị khác nhau. 

Ngũ cốc nguyên hạt cho tất cả mọi người
Ngũ cốc là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống của mọi nền văn hóa, giai cấp và xã hội.

Bạn nên chuẩn bị bữa ăn với một nửa lượng ngũ cốc là ngũ cốc nguyên hạt. Hãy luôn chọn lựa các sản phẩm như bánh mỳ từ ngũ cốc nguyên hạt (bánh mỳ đen) hay mỳ ống pasta.

thuc pham dinh duong

Có nên chọn các loại thực phẩm không chứa Gluten (Gluten free)?
Bạn nên tìm mua các loại bánh kiều mạch, yến mạch (được chế biến không chứa gluten) hoặc các loại ngũ cốc được ưa thích trên toàn cầu như diệm mạch hay kê. Những loại ngũ cốc này cung cấp nhiều dinh dưỡng và năng lượng, quan trọng hơn là không chứa gluten.

Các loại rau tiện lợi
Các chuyên gia nghiên cứu về rau luôn tìm kiếm những giải pháp mới nhằm thích ứng với lối sống hiện đại buộc liên tục di chuyển như ngày nay. Với nhiều loại giống rau mới, nông dân có thể trồng các loại rau với kích cỡ vừa ăn, hay các loại rau có thể ăn nhanh như đồ điểm tâm để bạn có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày. Chúng tôi định hướng phát triển các hạt giống đa dạng để mọi người có thể ăn nhiều rau hơn, ít lãng phí hơn và hấp thu được các loại vitamin cùng dinh dưỡng cần thiết.

Luôn chọn 3 màu sắc
Để thưởng thức đa dạng các loại rau củ, bạn nên nhớ luôn lựa chọn ít nhất ba màu sắc khác nhau mỗi khi đi chợ. Ăn nhiều các loại rau có màu xanh thẫm, đỏ, cam, tím, vàng và trắng là phương thức tốt nhất để có một bữa ăn cân bằng.

Ớt ngọt nhiều màu
Các loại ớt ngọt có rất nhiều màu sắc như vàng, cam và đỏ trong suốt cả mùa. Kích thước vừa phải với một bữa ăn sẽ giảm lãng phí so với các loại ớt chuông truyền thống.

Dưa chuột mini
Giống dưa chuột không hạt của chúng tôi có màu xanh, giòn và có kích thước vừa ăn để làm món điểm tâm bất cứ lúc nào. Bạn không cần phải mang cả một quả dưa chuột lớn mà chỉ cần mang theo một vài quả dưa không hạt này là đủ.

Chăm sóc bò sữa
Sữa, sữa chua và pho mát từ sữa bò cung cấp cho con người can xi làm chắc xương. Sản xuất hạt giống trồng các loại cỏ linh lăng, đậu nành và ngô. Các cây trồng này cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bò sữa để sản xuất nhiều sữa hơn, chất lượng hơn nhằm mang đến các cửa hàng nhiều sản phẩm từ sữa thơm ngon bổ dưỡng.

Pho mát không kem
Khi ăn quá nhiều sản phẩm từ sữa bạn có thể bị hấp thu dư thừa lượng chất béo và calo cần thiết. Việc lựa chọn các loại pho mát không kem và pho mát ricotta với lượng chất béo thấp là một cách để kiểm soát vấn đề này.

Hãy ăn sữa chua
Sữa chua nguyên chất, không chứa chất béo có thể cung cấp kem thay thế cho kem lên men.

Bạn là người không ăn sữa?

Một cốc smoothie pha sữa hạt với nhiều rau màu xanh đậm và trái cây sẽ là nguồn cung cấp canxi thay thế sữa rất tốt.

Phát triển cùng với Protein
Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể như cơ, xương, da và máu của con người. Đây chính là những nguồn cung cấp năng lượng cho con người mỗi ngày.

Thói quen ăn không mỡ
Bạn nên cân nhắc thêm món gà không da, thịt bò nạc và cá như cá hồi hay cá ngừ vào danh sách thực phẩm khi đi chợ. Những thực phẩm này cung cấp protein và giúp bữa ăn thêm phong phú.

Bạn đang tìm nguồn protein khác ngoài thịt?
Rất may là protein có chứa trong rất nhiều các loại thực phẩm khác nhau. Hạt dẻ, đậu, trứng và đậu lăng có chứa nhiều vitamin B, protein và khoáng chất giống như thịt. Các loại cây họ đậu cung cấp rất nhiều protein và đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động canh tác bền vững.

Bữa ăn cân bằng cho mọi người
Chúng tôi tin rằng mọi gia đình trên thế giới đều cần được tiếp cận với những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng. Vì thế, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để hiện thực hóa mục tiêu này bằng việc hợp tác cùng với chính những người có khả năng tạo ra nguồn cung cấp thực phẩm là Nông dân. Chúng tôi cung cấp cho những người nông dân các công cụ, công nghệ và những loại giống chất lượng tốt nhất giúp nuôi dưỡng thế giới đang ngày càng đông đúc. Cùng hợp tác chặt chẽ với nông dân và nhiều đối tác khác, chúng tôi tin rằng sẽ tạo ra nhiều cơ hội để mang bữa ăn cân bằng đến cho tất cả mọi người.

Âu Cơ nhận nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung từ các nguồn đề tài khoa học, nhằm đem lại giá trị dinh dưỡng cao nhất thay thế bữa ăn cho mọi người.

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác