Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Chữa sâu răng bằng thảo dược

Bệnh sâu răng rất dễ dàng xảy ra với bất kỳ ai. Nó khiến cho người bệnh đau nhức và ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt. Dưới đây là những thảo dược chữa sâu răng hữu hiệu cho bạn

Lá trầu không

Chữa sâu răng bằng thảo dược 1

Khi bị sâu răng người bệnh cảm thấy rất đau nhức thậm trí cả đau đầu. Người bệnh còn có thể bị mất ngủ, bị tụt cân vì không ăn uống được rất ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu bạn bị bệnh sâu răng, thì hãy tham khảo những cách chữa sâu răng tại nhà hằng ngày với những thảo dược tự nhiên. Bởi không thể ngày nào bạn cũng đến phòng khám nha khoa để chữa trị và giảm đau được.

Lá trầu không: Bạn dùng lá trầu không rửa sạch giã nhỏ và hòa với rượu, bỏ vào vài hạt muối ngâm trong vòng 10-15 phút. Gạn lấy phần nước trong dùng để xúc miệng. Súc miệng vài lần với dung dịch lá trầu không và rượu sẽ giúp bạn hết đau răng.

Quả bồ kết khô

Bồ kết: Đây là cách dân gian hay làm để chữa sâu răng . Phơi quả bồ kết khô đen, sau đó đem nướng cho cháy vỏ ngoài. Nghiện nhỏ nó ra sau đó cho vào rượu trắng ngâm khoảng 2-3 ngày rồi dùng để ngậm vào chỗ răng sâu. Ngậm khoảng 15 phút thì nhổ đi, không được nuốt.

Chữa sâu răng bằng thảo dược 2

Vỏ xoài: Thái nhỏ vỏ xoài ,đem sắc với nước khi cạn gần một nửa thì cho rượu vào khoảng 1/3 chỗ nước. Cạn ta lại chế thêm nước và rượu vào theo tỉ lệ 1/3. Sau đó để nguội cho vào lọ dùng để súc miệng dần. Bạn nên nhớ ngậm khoảng 10 phút mới nhổ đi.

Dầu đinh hương và dầu ôliu: Tinh dầu có khả năng làm giảm cơn đau răng sâu cho bạn. Tinh dầu ngăn chặn sự nhiễm trùng và vi khuẩn lây lan và làm giảm đau, kháng viêm. Dùng tinh dầu oliu trộn với dầu đinh hương để bôi lên phần nướu và răng sâu.

Hoa cúc khô dùng để ngâm với rượu trắng làm giảm đau răng

Chữa sâu răng bằng thảo dược 3

Hoa cúc hoa vàng: Những bông hoa cúc vàng có thể chữa sâu răng và giảm đau. Hoa cúc rửa sạch nghiền nát đặt vào chỗ sâu, cắn nhè nhẹ để làm giảm cơn đau. Nếu dùng lâu dài thì phơi khô hoa cúc, sau đó nghiền nát hoặc giã nhỏ ngâm với rượu trắng để ngậm.

Chữa trị  sâu răng cũng cần đi kèm với cách chăm sóc răng miệng đúng cách để bệnh mau lành.

Chúc bạn sớm lấy lại nụ cười tự tin.

ST.

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác