Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

TPCN là một trong ba yếu tố cơ bản đảm bảo cho sức khỏe sung mãn

Muốn đảm bảo sức khỏe sung mãn phải, cần phải kết hợp ba yếu tố sau:

- Chế độ ăn uống và dinh dưỡng: Sử dụng TPCN để bù vào sự thiếu hụt vitamin, khoáng chất, axit amin, hoạt chất sinh học, những chất cần thiết cho cấu tạo nên các cơ quan tổ chức cơ thể và cần thiết cho quá trình chuyển hóa vật chất trong cơ thể.

- Vận động thân thể.

- Giải tỏa căng thăng.

Đối với các chế độ ăn uống và dinh dưỡng

TPCN là một trong ba yếu tố cơ bản đảm bảo cho sức khỏe sung mãn

Trong quá trình phát triển của cơ thể, ở mỗi giai đoạn của cuộc đời cần các vi chất khác nhau, hàm lượng các chất khác nhau. Ngày nay do điều kiện môi trường, quy trình sản xuất chế biến, phương thức ăn uống... nên trong khẩu phần của các lứa tuổi đang bị thiếu hụt nhiều chất. Sử dụng các TPCN sẽ làm cho khẩu phần ăn của các lứa tuổi có đủ các chất cần thiết cho sự phát triển và tăng cường chức năng vượt trội. Ví dụ sử dụng sữa bổ sung DHA, axit folic… cho trẻ em, sữa bổ sung canxi cho người cao tuổi, hoặc sử dụng các sản phẩm TPCN bổ sung vitamin, khoảng chất  sẽ tăng cường các chức năng của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng thiếu chất dinh dưỡng thường gặp, phòng ngừa các căn bệnh mãn tính…

Đối với vấn đề vận động thân thể

TPCN là một trong ba yếu tố cơ bản đảm bảo cho sức khỏe sung mãn1

Muốn có sức khỏe sung mãn cần phải có một chế độ tập luyện theo 4 nguyên tắc:

- Toàn diện: Cần tập luyện toàn bộ cơ thể và từng bộ phận cơ thể, cả tập luyện thể lực lẫn sức chịu đựng bền bỉ, dẻo dai và khả năng thích ứng với hoàn cảnh, điều kiện sống, điều kiện môi trường, điều kiện làm việc.

-  Nâng dần: Có một chế độ tập luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, khi đến ngưỡng thích hợp thì duy trì.

- Thường xuyên: Tập luyện thường xuyên hàng ngày, mỗi ngày với thời gian tăng dần, cho đến ngưỡng thích hợp (trung bình mỗi ngày tập luyện từ 30 đến 60 phút).

- Thực sự thực tế: Tùy điều kiện của mỗi người, mỗi gia đình, có thể tập luyện tại nhà, ngoài công viên, tại các câu lạc bộ với hình thức phù hợp như: tập trên máy, đi bộ, tham gia các môn thể thao, thể dục, tham gia các câu lạc bộ nhảy múa…

Đối với vấn đề giải tỏa căng thẳng

TPCN là một trong ba yếu tố cơ bản đảm bảo cho sức khỏe sung mãn2

Là vấn đề mà ai cũng gặp phải hằng ngày. Căng thẳng thần kinh hay còn gọi là stress là những áp lực về mặt tâm lý và những biến động trong gia đình, trong xã hội, trong cơ quan tác động đến con người gây mất cân bằng. Nếu stress cứ thường xuyên lặp lại khiến người ta không làm chủ được, không thích ứng được với những biến đổi do nó đưa đến, có thể sẽ bị rối loạn về thể chất và tâm thần. Các rối loạn này là nguy cơ gây bệnh tật như:

- Khi bị stress có sự tăng tiết hormone như các Glucocorticoid và Adrenalin của tuyến thượng thận, làm mạch co lại, giảm Na và nước trong cơ thể, làm bài tiết ít nước tiểu dẫn tới cao huyết áp.

- Khi nồng độ Glucocorticoid và Adrelanin trong mạch máu cao do stress sẽ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, do đó dễ bị các bệnh nhiễm trùng.

- Khi bị stress, có sự phóng thích insulin hoặc insulin tiết ra đầy đủ, nhưng những tế báo bị “nhờn” insulin không tiêu thụ đường glucose, dẫn tới tăng đường huyết và gây ra đái đường típ 2.

- Khi bị stress có sự rối loạn chuyển hóa chất béo, làm tăng lượng Triglycerid, tăng lượng cholesterol, dễ dẫn đến sơ vữa động mạch, gây các tai biến cao huyết áp, đau thắt tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Như vậy nếu không giải tỏa được căng thăng thì không thể có được sức khỏe sung mãn. Vì vậy, mỗi người cần phải có biện pháp giải tỏa căng thẳng, thực hiện được “Tam tâm”:

- Tâm bình thường: Không tham vọng, hài lòng với công việc, cuộc sống.

- Tâm bình thản: Không ham địa vị, kèn cựa công danh. Bình tính khi thành công, bình thản khi thất bại.

- Tâm bình hòa: Xây dựng mối quan hệ hài hòa trong cơ quan, gia đình và xã hội.

 

 

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác