Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

9 điều tránh làm sau khi ăn sáng

Không đi bộ

Nhiều người có thói quen sau khi ăn sáng là vội vàng chạy đi học hoặc đi làm. Thậm chí, để tiết kiệm thời gian, nhiều người vừa đi vừa ăn.

Tuy nhiên, thói quen này lại cực có hại. Bởi bất cứ hoạt động nào sau khi ăn đều làm chậm đi quá trình tiêu hóa. Chúng không tốt cho những người bị viêm loét ruột, dạ dày vì sẽ khiến bệnh nặng thêm. Thậm chí, với người già, sau khi ăn mà đi bộ có thể gây đột quỵ. Bạn chỉ nên hoạt động sau ăn sáng từ 30 phút đến 1 tiếng là tốt nhất.

9 điều tránh làm sau khi ăn sáng

Bởi bất cứ hoạt động nào sau khi ăn đều làm chậm đi quá trình tiêu hóa.

Không hút thuốc

Với những người nghiện hút thuốc lá, sau khi ăn cũng tuyệt đối không hút thuốc thời điểm này. Lý do là vì, lúc ấy máu tuần hoàn nhanh hơn, hút thuốc sẽ khiến cho chất độc trong thuốc lá xâm nhập vào máu nhanh và nhiều hơn gấp nhiều lần, nguy hại cho sức khỏe.

9 điều tránh làm sau khi ăn sáng

Không nằm

Có những người ăn sáng quá sớm và lại đi nằm, thậm chí ngủ một giấc ngắn. Song điều này cũng tuyệt đối cấm kỵ, bởi giấc ngủ khiến hệ tiêu hóa không tiêu hết được thức ăn, dễ gây hại dạ dày và ruột.

Không uống nước trà

Nhiều người có thói quen ăn sáng xong là ngồi uống nước trà hoặc vừa ăn vừa uống một cốc trà nóng. Song bạn cũng không nên uống trà ngay sau khi ăn. Nếu muốn, hãy đợi uống sau ăn chừng 30 phút. Vì uống thời điểm này, chất tannin trong trà kết hợp với các hợp chất trong thức ăn khiến hệ tiêu hóa hoạt động khó khăn. Chất tannin và chất theocin trong trà cũng không tốt cho tiêu hóa.

Không thực hành “chuyện ấy”

Quan hệ vào buổi sáng đem đến khá nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng bạn không nên quan hệ khi vừa ăn no. Bởi lúc này, máu đang tập trung vào hệ tiêu hóa. Sau khi ăn, máu trên não giảm đi đáng kể. Nếu ân ái lúc này, nhẹ sẽ bị tăng nhịp tim, nhức đầu, nặng có thể bị thượng mã phong.

Không đọc sách báo

9 điều tránh làm sau khi ăn sáng

Sau khi vừa ăn sáng xong, bạn tuyệt đối không nên nhởn nha đọc sách báo ngay. Bởi lúc này, máu phải chia ra hai phía để làm nhiệm vụ: mắt để đọc và dạ dày để tiêu hóa. Khi cả hai cơ quan đều không đủ máu để hoạt động, có thể gây nên các bệnh về mắt và các vấn đề về dạ dày.

Không uống nước lạnh

Bạn cũng tuyệt đối không uống nước lạnh ngay sau khi ăn sáng, nhất là người già hay những người “nhạy bụng”. Sau khi ăn no mà dùng thức ăn lạnh sẽ gây co bóp mạnh ở dạ dày, gây đau bụng, đi ngoài, có hại cho tiêu hóa.

Không đánh răng

Sau ăn sáng, nhiều người vội vã đánh răng ngay, song điều này là không nên. Bạn nên chờ sau khi ăn 45-60 phút mới đánh răng. Vì sau khi ăn là lúc răng yếu đuối nhất, việc chà xát, động chạm vào răng có thể gây tổn thương trực tiếp đến răng, nhất là phần men răng.

Bạn nên chờ sau khi ăn 45-60 phút mới đánh răng. 

Không tắm

Khi đã ăn sáng no, bạn cũng không nên tắm. Bởi việc tắm sẽ làm giãn mạch máu, máu sẽ lưu thông mạnh hơn đến các chi, chứ không tập trung về các cơ quan tiêu hóa và nội tạng, khiến cho quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng. Duy trì thói quen này lâu sẽ làm hại dạ dày, mỡ trong máu, bệnh tim, cao huyết áp…

 

Nguồn ST

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác