Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Xu hướng mới đem lại 251 tỷ Euro cho ngành TPCN

Thị trường thực phẩm chức năng năm 2015


Khá nhiều khái niệm mới về thực phẩm chức năng được ra đời trong năm 2015 như thực phẩm hữu cơ, thực phẩm toàn phần đã thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng trên toàn thế giới về thực phẩm chức nói riêng và thực phẩm nói chung.

Xu hướng mới đem lại 251 tỷ Euro cho ngành TPCN
Thực phẩm tự nhiên
Theo TS. Ewa Hudson – người đứng đầu các nghiên cứu sức khỏe tại Euromonitor International, nhận thức của người dân trên toàn thế giới về lợi ích của các loại thực phẩm tự nhiên so với thực phẩm tinh chế đã được nâng lên một tầm cao mới. Giá trị của thực phẩm tự nhiên toàn cầu đã đạt 251 tỷ Euro trong năm 2015, là nhà vô địch trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe toàn cầu năm 2015.


Xếp sau thực phẩm tự nhiên, doanh số bán lẻ của các sản phẩm thực phẩm tăng cường chỉ đạt 235 tỷ Euro, theo dữ liệu từ Báo cáo Y tế và sức khỏe toàn cầu năm 2015 của Euromonitor. Những loại siêu thực phẩm và đồ uống tự nhiên từ các siêu thực phẩm cũng là một điểm nhấn của thị trường. Báo cáo cũng đưa ra dự kiến rằng, năm 2020, doanh số của thực phẩm chức năng tự nhiên sẽ tăng mạnh, thêm hơn 63 tỷ Euro so với năm 2015.

Các sản phẩm protein và năng lượng vẫn giữ được vị trí của mình khi duy trì được tốc độ tăng trưởng đều đặn khoảng 8% mỗi năm. Đây là những sản phẩm hướng đến những người trẻ, đặc biệt là nam giới và phụ nữ trưởng thành.

Trong mảng chế phẩm sinh học probiotics, mặc dù không có sự phát triển mạnh mẽ như trước đây nhưng nhìn chung, probiotics giúp doanh số của sữa chua tăng trưởng mạnh mẽ. Năm thị trường lớn nhất thế giới về tổng giá trị trong năm 2015 là Ấn Độ, Trung Quốc, Venezuela, Saudi Arabia và Na Uy. Đặc biệt là Trung Quốc là nước có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2015, lên đến 31% nhờ các chính sách khuyến mại, bao bì nhãn mác hấp dẫn, lợi ích cho sức khỏe như tăng cường tuổi thọ… Sữa chua probiotics là một mặt hàng được sử dụng phổ biến để làm quà tặng cho bạn bè và người thân ở Trung Quốc.

Nguồn ST

Bài khác
Video
Tin Tức

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Khai xuân tại hệ thống Cty Âu cơ – IMC gồm một chuỗi các hoạt động nhằm đón chào một năm mới kết hợp với chương trình Thông điệp hệ thống định kỳ hàng năm

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 01/02/2024 vừa qua tại văn phòng công ty Âu Cơ tổ chức tặng quà tết cho nhân viên công ty. Đây là hoạt động thường niên của công ty thay cho lời chúc mừng năm mới mang đầy ý nghĩa với mọi người

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác