Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Mách nhỏ cách dễ dàng nhất để cân bằng nội tiết tố

 

May mắn thay, chỉ bằng việc thay đổi thói quen sống đời thường chúng ta có thể cân bằng nội tiết tố và cân bằng cuộc sống.

1. Cải thiện lưu thông máu vùng xương chậu

Tuần hoàn vùng chậu hiệu quả là điều cần thiết để giữ cho hormone của chúng ta cân bằng. Vì thế nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn bắt đầu hoặc kết thúc xuất hiện máu màu nâu sậm hay bụng dưới cảm thấy lạnh khi chạm vào, xương chậu của bạn đang cần sự giúp đỡ. Trong trường hợp này, hãy thử tự massage hoặc áp một ly trà gừng nóng tại khu vực này.

2. Ăn nhiều trứng

ăn nhiều trứng

Để tối ưu hóa sức khỏe nội tiết tố, bạn nên tiêu thụ ít nhất có thể protein, chỉ khoảng 20-30 gam mỗi bữa. Và trong số đó tất cả các loại thực phẩm có hàm lượng protein cao, trứng được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Ăn trứng hàng ngày có thể giảm lượng insulin và ghrelin, là những hormone khiến chúng ta cảm thấy đói. Trứng cũng sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và giảm cân nhanh hơn.

3. Thực hành thở cơ hoành

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, cảm xúc và các kích thích tố có mối quan hệ chặt chẽ với nhau theo cách sau:

- Sợ hãi ảnh hưởng đến nồng độ cortisol và gây ra vấn đề với cơ quan sinh dục, thận và tuyến thượng thận.

- Sự thất vọng, thiếu kiên nhẫn và không khoan nhượng có liên quan đến sự mất cân bằng estrogen và có thể gây ra các bệnh liên quan đến gan.

- Lo lắng có liên quan đến hàm lượng insulin và có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, giận dữ hoặc choáng ngợp, hãy cố gắng thực hành thở sâu bụng trong ít nhất 15-20 phút, hai lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn giảm hormone căng thẳng và cân bằng trạng thái, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.

4. Sử dụng đồ ăn hữu cơ

đồ ăn hữu cơ

Hầu hết các loại thuốc trừ sâu, phân bón và hormone tăng trưởng được sử dụng trong các loại thực phẩm bạn thường ăn có thể phá hủy hệ thống nội tiết. Ví dụ, thuốc trừ sâu thường chứa xeoestrogen, đây là những hormone tổng hợp gây rối loạn nội tạng vì chúng là một dạng “bắt chước” estrogen ở nữ giới.

Vì vậy, cách dễ nhất để khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố của bạn là thay đổi thói quen ăn uống. Để làm điều này, luôn luôn kiểm tra nhãn thực phẩm và tránh mua thực phẩm đóng gói sẵn.

Và cũng nên tránh đồ ăn biến đổi gen vì chúng thường được phun glyphosate. Thuốc diệt cỏ này có thể gây ra các vấn đề nội tiết tố và dẫn đến trầm cảm, vô sinh, dị tật bẩm sinh và thậm chí là ung thư.

5. Vòng chu kỳ

Thực hiện theo vòng chu kỳ có thể cân bằng cơ thể progesterone và estrogen:

- Giai đoạn nang trứng (1-14 ngày): uống 1 muỗng canh hạt lanh tươi và 1 muỗng canh hạt bí ngô (hoặc hạt chia) và 1500-2000mg dầu cá mỗi ngày.

- Giai đoạn hoàng thể (15-28 ngày): ăn một muỗng canh hạt hướng dương tươi sống và 1 muỗng canh hạt mè và 1500-2000mg dầu hoa anh thảo buổi tối hàng ngày.

Nếu bạn duy trì theo chu trình này trong suốt 3 tháng, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng cải thiện hoàn toàn, và không gặp triệu chứng đau vào thời kỳ kinh nguyệt.

6. Tắm bồn khử độc

Một bồn tắm thư giãn với muối Epsom sẽ giúp bạn tăng lượng magie trong cơ thể và giảm kích thích tố căng thẳng cùng một lúc. Chỉ cần đổ đầy bồn tắm bằng nước ấm và cho 1-3 ly muối Espom vào. Ngoài muối Espom, bạn cũng có thể thêm ½ chén baking soda và một vài giọt tinh dầu. Ngâm trong bồn khoảng 12 phút, sau đó tắm sạch bằng nước.

Theo  SKDS

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Khai xuân tại hệ thống Cty Âu cơ – IMC gồm một chuỗi các hoạt động nhằm đón chào một năm mới kết hợp với chương trình Thông điệp hệ thống định kỳ hàng năm

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 01/02/2024 vừa qua tại văn phòng công ty Âu Cơ tổ chức tặng quà tết cho nhân viên công ty. Đây là hoạt động thường niên của công ty thay cho lời chúc mừng năm mới mang đầy ý nghĩa với mọi người

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác