Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Ăn táo xanh thường xuyên tốt cho cơ thể

1.Cải thiện sức khỏe phổi

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn táo xanh thường xuyên có thể giảm nguy cơ bệnh hen vì nó rất giàu flavonoid. Các nhà nghiên cứu cho rằng flavonoid có liên quan tới giảm nguy cơ bệnh hen. Mặt khác, táo xanh cũng được quan sát thấy là làm giảm 21% nguy cơ bệnh phổi ở phụ nữ.

2. Phòng ngừa cục máu đông

Táo xanh chứa thành phần hóa chất rutin có thể ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Đó là do rutin có thể ức chế loại enzyme tạo điều kiện cho sự hình thành cục máu đông. Các nhà nghiên cứu cho biết tác dụng này có thể giúp chống lại bệnh tim và đột quỵ. Uống nước ép táo xanh hoặc ăn cả quả sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn.

3.Tăng cường sự trao đổi chất

Táo xanh rất tốt cho tiêu hóa vì chứa nhiều chất xơ. Nó giúp phòng ngừa đầy hơi và cũng loại bỏ các độc tố ra khỏi dạ dày. Điều này sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất. Ngoải ra, táo xanh cũng là bữa nhẹ tuyệt vời vì làm giảm cảm giác thèm đường và cảm giác đói.

Táo xanh

4. Cải thiện sức khỏe xương và phòng ngừa loãng xương


Phụ nữ đặc biệt được hưởng lợi từ việc ăn táo xanh vì nó chứa nhiều kali, vitamin K và canxi. Các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin K giúp phòng ngừa loãng xương ở phụ nữ và cải thiện sức khỏe xương nói chung.

5. Chống lão hóa da sớm

Táo xanh là nguồn vitamin C, vitamin A và chất chống oxy hóa phong phú. Điều này giúp nó có tác dụng chống lại các dấu hiệu lão hóa da và giúp bạn duy trì sự trẻ trung, khỏe mạnh.

6. Duy trì thị lực tốt

Táo xanh là một cách tuyệt vời để bảo vệ thị lực một cách tự nhiên. Vì có chứa vitamin A, nó có thể duy trì và bảo vệ thị lực của bạn.

7. Tốt cho bệnh tiểu đường

Nếu bạn bị tiểu đường, hãy thay thế những quả táo đỏ bằng táo xanh. Các bác sĩ cho biets táo xanh chứa ít đường và nhiều chất xơ hơn so với táo đó và được cho là giảm nguy cơ tiểu đường týp 2. Nhớ là không gọt vỏ táo xanh để tận dụng hết những lợi ích của nó.

8. Phòng ngừa bệnh tim mạch

Nhờ sử dụng táo xanh và những thực phẩm giàu flavonoid khác, bạn có thể giảm 35% nguy cơ bệnh tim mạch. Các nghiên cứu khác chỉ ra rằng phụ nữ chỉ đơn giản bằng việc ăn táo đỏ và táo xanh là có thể giảm 13-22% nguy cơ bệnh tim. Đó là vì loại quả này cũng có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol xấu.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

 

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác