Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

10 loại vitamin hàng đầu cho phụ nữ

Tùy theo lứa tuổi, trọng lượng và mức độ hoạt động cần phải tiêu thụ nhiều vitamin. Sự thiếu hụt các vitamin có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Đẹp hơn mỗi ngày nhờ 10 loại vitamin sau:

1. Vitamin A, tiền sinh tố A, có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Vitamin A cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, cải thiện tầm nhìn, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch…

vitamin cho phụ nữ 1

Nên bổ sung vào chế độ ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin A bao gồm cà rốt, bí ngô, mơ, cà chua, dưa hấu, ổi, bông cải xanh, cải xoăn, đu đủ, đào, ớt đỏ, rau bina, trứng, gan, sữa và ngũ cốc.

2. Vitamin B2 rất cần thiết cho sức khỏe tốt, phát triển bình thường và giúp chuyển hóa. Nó giúp tăng cường năng lượng và tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chữa bệnh tê ngứa tay chân, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi...

Một số loại thực phẩm giàu vitamin B2 là thịt nội tạng, pho mát, sữa, sữa chua, rau lá xanh, nấm, trứng, ngũ cốc, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, hạnh nhân, một số loại hạt.

3. Vitamin B6 là một vitamin thiết yếu cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin đặc biệt này còn giúp não bộ sản xuất các chất chống trầm cảm, bệnh tim, suy giảm trí nhớ. Một số loại thực phẩm tốt nhất chứa nhiều vitamin B6 gồm ngũ cốc, bơ, chuối, thịt, đậu, cá, bột yến mạch, các loại hạt và hoa quả khô.

4. Vitamin B7 (hay vitamin H) cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào và tổng hợp các acid béo. Vitamin này bảo vệ các tuyến mồ hôi, tóc và làn da khỏe mạnh, cần thiết cho sự phát triển xương và tủy xương, giúp duy trì mức cholesterol bình thường...

Một số thực phẩm có vitamin B7 là cá, khoai lang, hạt hạnh nhân, cà rốt, chuối, dưa đỏ, hoa quả màu vàng, các loại rau lá xanh, đậu lăng, gạo nâu, ớt, lòng đỏ trứng, đậu nành, bột yến mạch, sữa, phô mai, sữa chua và các loại hạt.

5. Vitamin B9 giúp ngăn ngừa bệnh tim, huyết áp cao, bệnh Alzheimer, trầm cảm, ung thư và mất trí nhớ. Nó cũng giúp tăng cường sức khỏe trí não, chức năng của tế bào và cải thiện khả năng sinh sản…

Thực phẩm giàu vitamin B9 bao gồm các loại rau có lá màu xanh đậm, nước cam, măng tây, dưa hấu, dâu tây, ngũ cốc, các loại đậu, thực phẩm lên men và trứng.

6. Vitamin B12 là vitamin thiết yếu mà mọi phụ nữ nên ăn vì rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa, phân chia tế bào bình thường và tổng hợp protein. Vitamin này giúp ngăn ngừa bệnh tim, mất trí nhớ và thiếu máu. Nó cũng có thể được sử dụng để điều trị trầm cảm, giúp duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh và chức năng não…

Một số trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cho vitamin B12 là pho mát, trứng, cá, thịt, sữa, sữa chua và ngũ cốc nguyên hạt.

7. Vitamin C được xem là vitamin giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp tăng tốc độ quá trình chữa bệnh, thúc đẩy tăng trưởng mô và làm giảm nguy cơ một số loại ung thư, bệnh tim và tổn thương mô…

vitamin cho phụ nữ 2

Một số loại thực phẩm giàu vitamin C tốt nhất là bông cải xanh, bưởi, kiwi, cam, ớt, khoai tây, dâu tây, giá đỗ và cà chua.

8. Vitamin D là một vitamin tan trong chất béo, thúc đẩy sự hấp thụ canxi và đóng vai trò quan trọng trong việc giữ xương chắc khỏe. Vitamin D cũng làm giảm nguy cơ của bệnh đa xơ cứng, viêm khớp dạng thấp và các loại ung thư khác nhau...

Những loại thực phẩm giàu vitamin D như cá béo, sữa, gan và trứng.

vitamin cho phụ nữ 3

9. Vitamin E có đặc tính chống lão hóa, chống tổn thương tế bào và làm chậm sự thay đổi liên quan đến tuổi tác. Vitamin này cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim, đục thủy tinh thể, suy giảm trí nhớ và một số loại ung thư. Vitamin E rất cần thiết cho da và tóc.

Các loại thực phẩm giàu vitamin E bao gồm mầm lúa mì, quả hạch, hạnh nhân, rau bina, bơ thực vật, dầu ngô, dầu gan cá, bơ đậu phộng và hạt hướng dương.

10. Vitamin K đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xương chắc khỏe, duy trì sự đông máu bình thường và làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch. Vitamin đặc biệt này cũng cần thiết cho hoạt động miễn dịch và năng lượng. Một số trong những nguồn thực phẩm tốt nhất của vitamin K là các loại hạt, rau lá xanh, dầu đậu nành và dầu cá.

vitamin cho phụ nữ 4

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác