Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Những thực phẩm cần tránh đối với người mắc bệnh thấp khớp

Người bệnh viêm khớp dạng thấp cần tránh một số loại thực phẩm như dưới đây bởi chúng chính là nguyên nhân khiến bệnh tái phát và tăng nặng.

Thực phẩm giàu protein và phospho

Bổ sung nhiều phospho có thể khiến người bị viêm khớp dạng thấp giảm hấp thu calci, khiến xương khớp suy yếu. Thực phẩm giàu phospho bao gồm: Thịt, nội tạng động vật, thịt đã qua chế biến.

Ngoài ra, người bị thấp khớp cũng nên tránh ăn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu, nội tạng động vật… vì chúng chứa nhiều protein. Protein khiến hàm lượng acid uric trong máu tăng cao và gây đau nhức khớp nhiều hơn.

thuc pham can tranh khi bi viem khop 1

Đường tinh luyện

Lời khuyên cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp là hạn chế ăn đường. Bởi vì, đường có khả năng gây tăng cân, làm tăng áp lực lên các khớp xương, gây biến dạng sụn khớp và gây đau nhức xương khớp. Ngoài ra, đường tinh luyện làm suy yếu hệ thống miễn dịch, tăng huyết áp, gia tăng tình trạng viêm sưng. Các chuyên gia xương khớp khuyến cáo không nên dùng quá 20gr đường mỗi ngày.

Thực phẩm giàu gluten

Người bị thấp khớp cũng nên tránh ăn các loại thực phẩm như: Bánh mì, bột mì, bột sắn, ngũ cốc… bởi thành phần gluten trong các loại thực phẩm này có thể dẫn đến tình trạng viêm trở nên xấu hơn.

Có nghiên cứu đã cho thấy, những người nhạy cảm với gluten mà bị viêm khớp dạng thấp khi ăn phải những thực phẩm trên có thể gây nên bệnh Celiac (một chứng dị ứng khá trầm trọng, hệ đề kháng của cơ thể chống lại chất đạm trong lúa mì và những ngũ cốc khác).

Muối

thuc pham can tranh khi bi viem khop 2

Cùng với đường, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cũng nên tránh ăn nhiều muối. Vì muối gây tích nước và sưng phù, từ đó có thể làm tăng áp lực lên các khớp và dẫn đến đau nhức. Người bị viêm khớp nên ăn nhạt, không quá 10gr muối mỗi ngày. Nên tránh ăn cá muối, cá khô, thịt muối…

Đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên nhiều dầu

Người bị viêm khớp dạng thấp nên nói không với đồ ăn nhanh, thức ăn sẵn, thức ăn chiên quá kỹ và nhiều dầu. Những thực phẩm này chứa nhiều chất béo sẽ kích thích phản ứng viêm và thúc đẩy kết dính tiểu cầu, gây giãn mạch, xung huyết, khiến nhịp tim bị rối loạn, xơ vữa động mạch nhanh chóng hơn và triệu chứng viêm khớp sẽ nặng hơn.

thuc pham can tranh khi bi viem khop 3

Các chất kích thích

Các loại đồ uống như rượu, bia, cà phê, soda... đều chứa những chất kích thích không tốt, làm ảnh hưởng đến xương khớp. Những chất kích thích này có khả năng cản trở hấp thu calci và làm thất thoát calci trong cơ thể, kích thích các tác nhân gây viêm và khiến quá trình điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn.

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Khai xuân tại hệ thống Cty Âu cơ – IMC gồm một chuỗi các hoạt động nhằm đón chào một năm mới kết hợp với chương trình Thông điệp hệ thống định kỳ hàng năm

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 01/02/2024 vừa qua tại văn phòng công ty Âu Cơ tổ chức tặng quà tết cho nhân viên công ty. Đây là hoạt động thường niên của công ty thay cho lời chúc mừng năm mới mang đầy ý nghĩa với mọi người

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác