Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Các bệnh trẻ hay gặp vào mùa hè

Dưới đây là một số các biện pháp phòng ngừa các bệnh thường gặp ở trẻ em trong mùa hè.

Bệnh tiêu chảy

- Việc chủ yếu dẫn tới tiêu chảy là do uống nước bị ô nhiễm, ăn thực phẩm bị ô nhiễm, thiếu vệ sinh cá nhân và vệ sinh xung quanh.

- Triệu chứng phổ biến thường thấy của bệnh tiêu chảy là nôn mửa, chuyển động, đau dạ dày, miệng trở nên khô, da bị mất nước và không còn đàn hồi, đi tiểu ít.

- Phòng tránh bệnh tiêu chảy cho trẻ, cha mẹ cần lưu ý cho uống nước đun sôi, rửa tay và chân trước khi ăn uống, vệ sinh sạch móng tay. Nếu bị mắc tiêu chảy, nên cho con uống nhiều nước, uống thêm dung dịch ORS (oresol) cho trẻ em. Nên duy trì thói quen này cho đến khi tham khảo ý kiến bác sĩ và bác sĩ cho lời khuyên phù hợp.

trẻ hay mắc các bệnh dịch mùa hè 1

Bệnh thương hàn và vàng da

- Lý do khiến con bạn bị thương hàn hay vàng da là do dùng các thực phẩm bị ô nhiễm, thiếu vệ sinh cá nhân và xung quanh.

- Những triệu chứng của bệnh là đau ở bụng dưới và đau đầu được coi là 2 triệu chứng dễ thấy và đặc trưng nhất khi trẻ bị thương hàn. Ngoài ra, trẻ có thể bị sốt 7-10 ngày, và có các dấu hiệu như không chịu ăn, buồn nôn, căng thẳng, mệt mỏi, yếu ớt. Khi trẻ bị vàng da thì cơ thể và mắt có thể chuyển sang màu hơi vàng hoặc vàng.
- Nhận thấy các triệu chứng như trên, tốt nhất không nên chần chừ hay chăm sóc trẻ tại nhà mà nên đưa trẻ đến khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Bệnh tả

- Mùa cao điểm của bệnh tả thường xảy ra vào mùa hè, bệnh xảy ra cả ở người lớn và trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh này là do ăn uống mất vệ sinh, không giữ vệ sinh cá nhân.

- Triệu chứng của bệnh này là nôn mửa. Hai nhãn cầu cảm giác sâu vào trong, làn da mất đi độ đàn hồi và thậm chí giảm số lần đi tiểu. Trong trường hợp nặng, trẻ có thể bị bất tỉnh vì suy kiệt.

-Khi trẻ mắc chứng tả, bạn nên đưa trẻ đến bác sĩ. Hoặc cha mẹ có thể dùng dung dịch ORS để giữ lượng nước trong cơ thể trẻ. Mặc dù phương pháp này chỉ là một phần trong phương pháp điều trị, nhưng có hiệu qủa tới 80-99%.

Bệnh thủy đậu

trẻ hay mắc các bệnh dịch mùa hè 2

- Là bệnh do virus gây ra. Khi bị thủy đậu trước tiên trè sẽ có triệu chứng ngây ngấy sốt, sau có thể sốt cao. Bệnh có thể kéo dài 4-5 ngày.

- Nếu không được uống đúng thuốc, đúng thời điểm thì bệnh này rất có thể dẫn đến nhiễm trùng. Trẻ có thể gặp một số vấn đề như đau họng, ho… Cha mẹ cần hết sức lưu ý bởi nếu để con ho, viêm họng kéo dài sẽ tạo cơ hội cho bệnh tấn công, gây ra viêm phổi.

- khi bạn nhận thấy con trẻ có dấu hiệu sốt trong những ngày nốt thủy dậu xuất hiện và lan rộng thì phải đưa con đi bác sĩ ngay lập tức, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Để phòng tránh các bệnh dịch mùa hè, trẻ cần được bổ sung các chất nhằm tăng cường miễn dịch, phòng ngừa các bệnh theo mùa.

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác