Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Bày mẹo giúp lưng luôn chắc khỏe

Dạo bộ

Hoạt động làm cho cơ lưng được cung cấp máu và nuôi dưỡng tốt hơn. Nhờ thế lưng dễ chấp nhận sức ép thường nhật (như cúi người và mang vác vật nặng, lao động một tư thế trong thời gian kéo dài) cũng như ổn định cột sống hiệu quả hơn. Tận dụng cơ hội hàng ngày để dạo bộ với tư thế thả lỏng, ngẩng cao đầu - thí dụ đoạn đường đi làm và lúc về nhà. Tốt nhất là cự ly 5-7km (có thể 2 lần dạo bộ).

mẹo giúp lưng chắc khỏe 2

Vặn lắc vòng 3

Thi thoảng thực hiện động tác lắc vặn... vòng 3. Thao tác mang lại tác dụng tích cực tuyệt vời đối với cơ bụng và đoạn cột sống dưới. Lắc vặn vòng 3 giúp thả lỏng, củng cố và cải thiện sự liên kết giữa các cơ tại vùng lưng. Nhờ thế tập hợp cơ này nâng đỡ và định vị cột sống tốt hơn.

mẹo giúp lưng chắc khỏe 1

Bổ sung món ăn giàu magnesium

Nguyên tố đặc biệt cần thiết đối với cột sống. Nhờ thành phần vi khoáng magnesium, cơ bắp ít bị căng, đốt sống cứng hơn. Thường xuyên ăn lạc, vừng và hạt dẻ.

Kéo tay xà đơn

Cơ nửa thân trên được thư giãn và kéo giãn cột sống, khi thực hiện động tác nắm hai tay co người trên xà đơn. Dưới tác động của trọng lực các khớp cột sống thả lỏng và tăng không gian giữa chúng với nhau. Áp lực khớp lên sụn giảm thiểu.

Uống đủ nước

mẹo giúp lưng chắc khỏe 3

Nước là thành phần quan trọng của cột sống - nước chiếm 80% các khớp nối cột sống. Cố gắng để nước là đồ uống chính trong tất cả các ngày, dù mùa hạ hay mùa đông. Tốt nhất nên uống số lượng mililit nước tương ứng với con số calor hấp thụ trong ngày, thí dụ 2.000ml (2 lít) cho 2.000 calo. Trong đó, buổi sáng uống 1/3.

Vài quả mận sấy khô/ngày

Người ta đã nghiên cứu, mỗi ngày ăn 5-6 quả mật khô có tác dụng củng cố xương cốt và bảo vệ cột sống trước nguy cơ bị gãy. Mận khô chứa các thành phần cải thiện độ đặc khoáng chất của xương đồng thời kìm hãm sự mất trọng lượng xương sinh lý học. Hiện tượng bắt đầu ngay sau tuổi 30 và ngày càng tăng, nghiêm trọng nhất là tuổi mãn kinh ở phụ nữ. Ngoài ra, ăn mận khô cung cấp nhiều chất xơ đáng kể - thành phần điều chỉnh hoạt động đường tiêu hóa, giúp duy trì tạo dáng mảnh mai có lợi cho sức khỏe cột sống.

Bữa sáng có sữa và sữa chua. Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn cung cấp calcium dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra trong những món ăn đó còn giàu phốt pho.

Ngồi đúng tư thế

mẹo giúp lưng chắc khỏe 5

Càng ngồi đúng tư thế, càng giảm áp lực lên khớp cột sống. Áp lực nhỏ nhất (140kg) tác động lên cột sống, khi chúng ta ngồi thẳng và tựa lưng vào lưng ghế. Tuy nhiên chỉ cần cúi đầu về phía trước một chút, áp lực này đã tăng lên 175kg. Cúi đầu sâu hơn áp lực đè lên đoạn cột sống thắt lưng tăng thậm chí đến 275kg!

Giường ngủ thoải mái

Đệm trải giường không thể quá mềm cũng như quá cứng. Gối đầu vừa phải, không dùng gối to.

Tư thế nằm ngủ hợp lý 

Nằm nghiêng hoặc nằm ngửa là hai tư thế lành mạnh nhất đối với cột sống. Trường hợp thích nằm nghiêng, nên sắm chiếc gối thích ứng với cấu tạo đoạn cổ và lấp đầy khoảng trống giữa bả vai, hàm và đầu, có thể đệm gối nhỏ giữa hai đầu gối. Trái lại cần tránh nằm sấp, nhất là trường hợp cảm thấy bất ổn ở đoạn sống cổ hoặc thắt lưng.

Liều ánh nắng tự nhiên vừa phải

mẹo giúp lưng chắc khỏe 6

Các chuyên gia khuyến cáo, không nên từ bỏ tắm nắng. Cơ thể đòi hỏi ánh nắng tự nhiên để tạo ra vitamin D (thành phần tăng sự hấp thụ calcium của ruột, tác động tích cực đến chuyển hóa và hấp thụ phốt pho của xương, chống còi xương). Nên phơi nắng mặt và tứ chi 15-30 phút/ngày (lúc này không dùng kem chống nắng có phin lọc).

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác