Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

14 loại thực phẩm giúp bạn detox toàn thân

Thực phẩm thanh lọc toàn thân 1

1. Detox tuyến giáp

Cần tây có khả năng kích thích các hoạt động của tuyến giáp. Nó cũng có thể giúp làm sạch máu và ngăn ngừa sự tích tụ của acid uric trong các khớp. Vì vậy, uống một cốc sinh tố cần tây mỗi ngày sẽ rất tốt cho tuyến giáp của bạn, đặc biệt nếu bạn đang bị viêm tuyến giáp.

2. Detox hệ tiêu hóa

- Củ hành: Chứa các dưỡng chất giúp tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình hấp thu và chuyển hóa các chất dinh dưỡng từ thức ăn. Ngoài ra, các acid amin có trong củ hành như: di-2-propenyl tetrasulfide và trisulfid còn có khả năng kháng khuẩn và chống lại bệnh ung thư.

Thực phẩm thanh lọc toàn thân 2

- Hạt lanh: Hàm lượng chất xơ cao trong hạt lanh cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm chứng khó tiêu, ngăn ngừa táo bón và đào thải các độc tố. Bên cạnh đó, loại hạt này còn rất giàu các chất béo lành mạnh như: Omega 3, omega 6 và omega 9 rất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

3. Detox tuyến tụy

Hạt quả hạch Brazil hay còn được gọi là hạt bào ngư chứa nhiều selen, một chất có vai trò quan trọng đối với quá trình bài tiết thủy ngân ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn khoảng vài hạt này mỗi ngày sẽ tốt hơn cho sức khỏe và tránh được các tác dụng phụ.

Thực phẩm thanh lọc toàn thân 3

4. Detox gan

- Củ cải đường: Chất betaine trong củ cải đường có thể giúp gan loại bỏ độc tố. Ngoài ra, củ cải đường cũng là một trong những loại thực phẩm được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp như: Ngăn ngừa lão hóa, cải thiện làn da, móng tay và tóc của bạn.

- Gừng: Chứa các hợp chất giúp thúc đẩy hoạt động của gan và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đó là lý do vì sao dầu gừng thường được sử dụng để làm hương liệu và phụ gia cho nhiều loại thực phẩm và món ăn khác nhau.

- Bưởi: Cũng là một thực phẩm giúp kích hoạt các hoạt động của gan và tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

5. Detox mật

Dầu olive có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol có trong mạch máu và túi mật. Ngoài ra, thực phẩm này còn rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị cho những người bị sỏi mật.

6. Detox ruột

- Bắp cải: Chứa các hợp chất có tác dụng giúp đào thải chất độc và loại bỏ kim loại nặng ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng rất giàu chất xơ giúp cải thiện hệ sinh vật đường ruột và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

- Dứa: Hợp chất bromelain và chất xơ có trong quả dứa sẽ giúp làm sạch trực tràng và cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa chứng táo bón.

7. Detox thận

- Muối biển: Có thể giúp đào thải acid dư thừa trong dạ dày qua đường nước tiểu và hỗ trợ việc giữ cân bằng nồng độ kiềm và acid trong cơ thể.

- Nam việt quất: Chứa các hợp chất có khả năng kháng khuẩn tự nhiên giúp làm sạch bàng quang và đường tiết niệu, do đó giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan tới nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Rau mùi tây: Có tác dụng lợi tiểu, làm sạch bàng quang giúp ngăn ngừa sỏi thận và sỏi niệu quản.

8. Detox toàn thân

Táo là một trong những thực phẩm không thể bỏ qua nếu bạn muốn detox cơ thể. Hợp chất pectin có trong loại quả này sẽ giúp thúc đẩy quá trình đào thải các chất độc hại và kim loại nặng của cơ thể. Vì vậy, táo là thực phẩm có thể giúp bạn detox toàn thân.

ST.

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác