Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Âu Cơ bảo tồn dược liệu Việt Nam

Hiểu được điều đó, Âu Cơ đang nỗ lực ngày đêm cho các dự án bảo tồn dược liệu Việt Nam của mình. Ra đời năm 2013, trải qua hàng chục năm nghiên cứu, phát triển các đề tài nghiên cứu, Âu Cơ nhận thấy rằng: công thức của sản phẩm là điều cốt lõi, nhưng nguồn dược liệu, chất lượng dược liệu lại đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định sản phẩm ấy có thực sự chất lượng, đem lại hiệu quả trong điều trị hay không? Nghĩa là: bí quyết về công thức các bài thuốc để có thể cho ra đời các sản phẩm hiệu quả, thành phần dược tính tốt nhất không thể thiếu được nguồn dược liệu và chất lượng của nguồn dược liệu đó.

Âu Cơ bảo tồn dược liệu VN1

Bởi, cùng một loại dược liệu nhưng được thu hoạch ở các thời điểm khác nhau, được trồng ở các khu vực khác nhau thì sẽ mang lại chất lượng dược tính khác nhau. Ví dụ: Hàm lượng dược tính trong cây trinh nữ hoàng cung được trồng ở Khánh Hòa và được thu hoạch vào tháng 3 sẽ có hàm lượng dược tính cao hơn trinh nữ hoàng cung được trồng ở Vĩnh Phúc và thu hoạch vào tháng 6. Âu Cơ bảo tồn dược liệu Việt Nam bằng cách “đến để hiểu”.

Âu Cơ bảo tồn dược liệu VN2

 

Trải qua hơn 10 năm tìm kiếm, trăn trở và đau đáu về nguồn dược liệu Việt Nam, những người dược sĩ của công ty đã đi, đến và dấn thân vào những vùng đất khắc nghiệt, để xây dựng và bảo tồn những vùng dược liệu đặc biệt của Việt Nam ví dụ như vùng Đồn Đèn, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Trên những vùng đất này, Âu Cơ hiểu được điều mà thảo dược cần, hiểu được lý do vì sao thiên nhiên lại ưu ái “cây” này mà không phải là “cây” khác trên từng vùng đất cụ thể. Hệ thống IMC – Âu Cơ bảo tồn dược liệu Việt Nam bằng cách “chăm tại chỗ”, không nhân giống dược liệu từ vùng này sang vùng khác nếu khí hậu, thổ nhưỡng không tương đồng. Vì Âu Cơ hiểu rằng, bất cứ loại, nguồn dược liệu Việt Nam nào cũng cần được nâng niu, chăm sóc với những điều kiện và hoàn cảnh đặc thù riêng giống hoặc gần giống với những gì mà thiên nhiên ban tặng bởi sự chênh lệch về các yếu tố tự nhiên như: khí hậu, độ ẩm, đất, nước, thời tiết, gió, và các yếu tố quần thể khác cũng có thể tác động và làm ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng phát triển, khả năng sống sót cũng như những thành phần hoạt chất bên trong mỗi cây thuốc ấy.

Âu Cơ bảo tồn dược liệu VN3

 

Tuân thủ theo tự nhiên, Âu Cơ kết hợp với các đối tác xây dựng những vùng nuôi trồng, nhân giống các loài dược liệu trên chính mảnh đất mà loài ấy “định cư”. Hiểu được điều này, tại những vùng dược liệu mà Hệ thống IMC Âu Cơ đang chăm sóc, bảo tồn, nhân rộng, mỗi loại thảo dược đều được các nông dân, kỹ sư, dược sỹ lựa chọn và chăm sóc theo đúng quy trình trong điều kiện môi trường phù hợp với từng loại nhất định.

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác