Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

Ăn xong uống trà, vô tình "hạ độc" thận của bạn

Trà được xem là một thức uống thần kì, được khuyên dùng mỗi ngày. Rất nhiều người Việt, đa số là đàn ông, thường xuyên có thói quen nhâm nhi trà vào buổi sáng hoặc tối sau mỗi bữa cơm.

Trà 1

 

Nhưng kì thực chính việc này đôi khi lại khiến cho họ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, bởi thực phẩm dù có tốt tới đâu cũng có sự tương khắc. Nếu không cẩn thận thì khi kết hợp với các món vừa ăn sẽ sinh ra độc tố, ảnh hưởng sức khỏe. Nhẹ thì có thể khó chịu nôn nao, nặng hơn thì đau bụng, nôn mửa, thậm chí là ngộ độc.

Những loại thực phẩm dưới đây lưu ý nên tránh, không nên kết hợp với trà: 

Trứng

Ăn xong uống trà, vô tình "hạ độc" thận của bạn 1

Trứng là một loại thực phẩm phổ biến, có thể thấy rất nhiều trong mâm cơm của mọi nhà. Khi ăn trứng không nên uống trà vì trong lá trà có axit tannic khi kết hợp với protein trong trứng gà sẽ gây khó tiêu hoá do nhu động ruột giảm, kéo dài thời gian lưu trữ phân trong ruột, không chỉ là nguyên nhân gây ra táo bón mà còn làm tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể.

Rượu

Ăn xong uống trà, vô tình "hạ độc" thận của bạn2

Nhiều người cho rằng khi say rượu nên uống trà sẽ có thể khiến đầu óc, cơ thể tỉnh táo hơn, giải rượu rất tốt. Thực tế đây là một cách hoàn toàn sai lầm. Nguyên nhân được giải thích là trong lá trà chứa chất theophylline có tác dụng lợi tiểu, nếu uống trà sau khi uống rượu, theophylline sẽ làm chất acetaldehyde trong rượu chưa hoàn toàn bị phân hủy đi thẳng vào trong thận, dẫn tới sự kích thích lớn làm tổn hại chức năng thận, về lâu dài sẽ làm cho thận suy yếu.

Thịt dê

Ăn xong uống trà, vô tình "hạ độc" thận của bạn3

Y học cổ truyền cho rằng thịt dê có vị ngọt, tính ôn nhiệt, không độc, có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt, nhưng tuyệt đối đừng nên kết hợp với trà. Thịt dê giàu protein có thể kết hợp với axit tannic trong lá trà tạo thành hợp chất không tiêu hóa được, vừa mất chất dinh dưỡng, vừa gây ra táo bón. Nếu tình trạng ứ đọng chất độc này xảy ra thường xuyên có khả năng nó sẽ thấm ngược vào cơ thể, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Thịt chó cũng có ảnh hưởng tương tự với cơ thể, cho nên mọi người lưu ý khi ăn thịt dê, thịt chó xong thì ít nhất 2-3 tiếng mới được uống trà.

Đường cát trắng

Ăn xong uống trà, vô tình "hạ độc" thận của bạn4

Lá trà vị chát tính hàn, có tác dụng kích thích tuyến tiêu hóa, thúc đẩy và tăng cường chức năng tiêu hóa, đồng thời thanh nhiệt giải độc rất tốt. Nhiều người có sở thích cho thêm đường vào trà để hạn chế vị đắng, giúp trà trở nên thơm ngon hơn. Tuy vậy, cách này lại làm ức chế hết toàn bộ tác dụng tích cực của trà. Nếu muốn ngọt, có thể thay đường bằng mật ong sẽ tốt hơn.

Thuốc tây

Ăn xong uống trà, vô tình "hạ độc" thận của bạn5

Khi bị bệnh phải uống thuốc, nhất định chúng ta không thể qua loa, chỉ nên uống thuốc bằng nước lọc. Tuyệt đối tránh việc dùng thuốc chung với rượu bia, nước uống có ga, cà phê, nước cam chanh, hay nước trà... để tránh nguy cơ ngộ độc cũng như giảm tác dụng của thuốc.

Trong nước trà có chất axit tannic khi kết hợp với một số thành phần của thuốc tây có thể xảy ra phản ứng hóa học dẫn tới kết tủa, ảnh hưởng đến khả năng hấp thu thuốc. Đặc biệt nếu dùng trà để uống các loại thuốc an thần, thuốc ngủ… thì các chất kích thích như caffeine và theophylline trong trà sẽ triệt tiêu hoặc làm yếu đi tác dụng của thuốc. Những thuốc trong thành phần có chứa sắt khi uống chung với nước trà cũng sẽ không phát huy được tác dụng.

(Nguồn: aboluowang)

 

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Khai xuân tại hệ thống Cty Âu cơ – IMC gồm một chuỗi các hoạt động nhằm đón chào một năm mới kết hợp với chương trình Thông điệp hệ thống định kỳ hàng năm

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 01/02/2024 vừa qua tại văn phòng công ty Âu Cơ tổ chức tặng quà tết cho nhân viên công ty. Đây là hoạt động thường niên của công ty thay cho lời chúc mừng năm mới mang đầy ý nghĩa với mọi người

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác