Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

6 thực phẩm đặc biệt tốt khi ăn vào mùa nắng nóng

Dưới đây là những loại thực phẩm – đi kèm các lý do vì sao chúng đặc biệt tốt khi ăn và​o mùa nắng nóng này, theo tạp chí EattingWell.

  1. Ngô

6 thực phẩm đặc biệt tốt khi ăn vào mùa nắng nóng 1

Không có gì để chê được khi ăn những bắp ngô tươi vào mùa hè! Hai chất chống oxy hóa-lutein và zeaxanthin có cơ chế hoạt động như một loại kính mát tự nhiên, giúp hình thành sắc tố võng mạc, ngăn chặn các tia UV gây hại mắt từ ánh nắng mặt trời.

Các chất oxy hóa tương tự cũng giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh liên quan đến tuổi tác: macular degeneration – nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người trên 60 tuổi.

  1. Cà phê đá

6 thực phẩm đặc biệt tốt khi ăn vào mùa nắng nóng 2

Uống một ly cà phê đá vào buổi sáng là cách vô cùng tuyệt vời để chào ngày mới vào mùa hè. Bạn đừng quên, việc uống một cốc cà phê mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư da.

Một nghiên cứu với hơn 93.000 phụ nữ được công bố trên tạp chí European Journal về phòng chống ung thư cho thấy, những người uống một tách cà phê chứa caffeine mỗi ngày giảm 10% sự hình thành ung thư da. Tuy nhiên, cà phê đã loại bỏ caffeine sẽ không đem lại tác dụng này và bạn không nên uống nhiều hơn 4 tách mỗi ngày.

  1. Quả anh đào

6 thực phẩm đặc biệt tốt khi ăn vào mùa nắng nóng 3

Trái anh đào đem lại nhiều lợi ích sức khỏe vào mùa hè. Có thể bạn đã từng nghe nói rằng việc uống nước ép anh đào chua sẽ giúp ngủ ngon hơn vào mỗi đêm hè và dập tắt những cơn đau đầu sau tập luyện. Nhưng bạn có biết, những hợp chất trong quả anh đào cũng giúp bạn trở nên mỏng người, thon gọn đến không ngờ?

Các nhà khoa học tại Đại học Hệ thống Y tế Michigan (Mỹ) tiến hành nghiên cứu bằng cách cho chuột ăn chế độ ăn giàu chất béo, sau đó bổ sung một loại bột bào chế từ quả anh đào (chiếm 1% tổng số thức ăn hàng ngày).

Họ cũng đã làm thử nghiệm trên những người có chế độ ăn như nhau, trong đó một số người được bổ sung thêm bột anh đào thì thấy, nhóm có sử dụng bột anh đào ít tăng cân cũng như ít lưu trữ lượng mỡ trong cơ thể hơn.

Nguyên nhân là do anthocyanin trong quả anh đào chua kích hoạt một loại phân tử giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng và giảm nguy cơ lưu trữ chất béo trong cơ thể.

  1. Cà chua

6 thực phẩm đặc biệt tốt khi ăn vào mùa nắng nóng 4

Kem chống nắng hẳn là một trang bị đầu tiên, không thể không có để chống nắng vào mùa hè. Nhưng bạn có biết, ăn cà chua vào mùa nắng nóng này cũng là một cách chống nắng cho da vô cùng hiệu quả?

Ăn nhiều chất lycopene carotenoid chứa trong cà chua đỏ sẽ giúp bạn bảo vệ da khỏi bị cháy nắng.

Trong một nghiên cứu tại đại học Michigan, những người tham gia được tiếp xúc với ánh sáng tia cực tím giảm 50% da bị đỏ ửng sau khi ăn ½ thìa bột cà chua (hoặc uống với 2/3 cốc nước ép cà rốt mỗi ngày) trong vòng 10-12 tuần, bên cạnh chế độ ăn uống hàng ngày của họ.

  1. Dưa hấu

6 thực phẩm đặc biệt tốt khi ăn vào mùa nắng nóng 5

Dưa hấu giúp ổn định tâm trạng và duy trì trí nhớ tốt hơn. Loại trái cây này cũng giúp giữ mát cơ thể bằng cách đổ mồ hôi trong những tháng hè oi bức.

Đặc biệt với dưa hấu, bạn không chỉ uống nước ép mà có thể ăn. Dưa hấu cung cấp lycopene, là một giải pháp hoàn hảo giúp da chống nắng mùa hè. 92% của dưa hấu là nước.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thực phẩm chứa nhiều nước như dưa hấu có lượng calo vô cùng thấp, do đó có thể giúp bạn giảm cân vào mùa hè.

  1. Trà đá

6 thực phẩm đặc biệt tốt khi ăn vào mùa nắng nóng 6

Một ly trà đá là điều không thể thiếu vào những ngày nắng nóng. Nhưng bạn có biết uống trà đá vào ngày nóng cực tốt cho sức khỏe?

Nghiên cứu cho thấy, việc uống trà thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và bệnh tiểu đường, răng, nướu và xương cũng chắc khỏe hơn. Nguyên nhân là trong trà rất giàu chất chống oxy hóa flavonoids.

'Bất kể là trà đen, trà xanh hay trà ô long thì bạn đều sẽ thu được tác dụng tuyệt vời như vậy khi uống ngay lúc mới pha chế xong', Jeffrey Blumberg - Tiến sĩ, Giám đốc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu chất chống oxy hóa tại Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng của USDA (Boston, Mỹ) nói.

Nếu bạn cho thêm axit citric và vitamin C bằng cách thêm chanh vào mỗi ly trà còn giúp bảo tồn flavonoid, từ đó phát huy tác dụng chữa bệnh tốt hơn.

 ST.

Tags
Bài khác
Video
Tin Tức

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Khai xuân tại hệ thống Cty Âu cơ – IMC gồm một chuỗi các hoạt động nhằm đón chào một năm mới kết hợp với chương trình Thông điệp hệ thống định kỳ hàng năm

Nhân dịp Tết đến xuân về, ngày 01/02/2024 vừa qua tại văn phòng công ty Âu Cơ tổ chức tặng quà tết cho nhân viên công ty. Đây là hoạt động thường niên của công ty thay cho lời chúc mừng năm mới mang đầy ý nghĩa với mọi người

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác