Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

2020 Ung thư phổi và ung thư đại trực tràng tăng mạnh tại Việt Nam

Tình trạng bệnh nhân mắc ung thư đại trực tràng và ung thư phổi ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh vì đại đa số người bệnh đều được chẩn đoán ở giai đoạn cuối, muộn. Các liệu pháp đối phó với hai loại ung thư hàng đầu này chính là sự thách thức lớn với giới y học hiện nay.

2020 Ung thư phổi và ung thư đại trực tràng tăng mạnh tại Việt Nam

Theo các chuyên gia y tế quốc tế, với sự phát triển của các liệu pháp điều trị trúng đích mới, thì phương pháp lựa chọn liệu pháp kháng sinh mạch vẫn tiếp tục đóng vai trò nền tảng quan trọng với các phác đồ điều trị bệnh phối hợp mới hơn, có hiệu quả hơn. Có sáu loại khối u đang được khuyến cáo điều trị và hàng triệu người bệnh trên toàn cầu đang được hưởng lợi ích sống còn từ liệu pháp kháng sinh mạch này. Đây là phát minh có tính cách mạng trong lĩnh vực điều trị ung thư.

Ung thư đại trực tràng và phổi rất phổ biến, ngày càng tăng cao tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh ung thư phổi ở nam giới là xấp xỉ 30/100.000 người, đứng hàng thứ hai trong các bệnh ung thư hay gặp ở nam (sau ung thư gan) và cũng là 1 trong 4 loại bệnh ung thư hay gặp ở phụ nữ (tỷ lệ mắc bệnh đạt gần 7,3/100.000 dân). Có khoảng 90% bệnh nhân ung thư phổi là ở độ tuổi trên 60.

2020 Ung thư phổi và ung thư đại trực tràng tăng mạnh tại Việt Nam

Tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi ở Việt Nam là khá cao, phản ánh tình trạng số người nghiện và hút thuốc lá ở nước ra rất lớn (Việt Nam nằm trong số 15 quốc gia có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới). Trong năm 1975, trung bình cứ 10 người nữ mắc ung thư phổi thì ở nam là 39. Hiện tại, cứ 4 – 10 người nữ mắc ung thư phổi thì lại có 12 người nam cũng mắc căn bệnh này. Điều này cho thấy rõ với việc tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi ở nữ đã tăng lên, do hút thuốc lá thụ động hoặc do môi trường sống, môi trường làm việc quá ô nhiễm, bụi, bẩn.

Mặc dù ung thư phổi là ung thư hay gặp nhất trong các loại song lại khó phát hiện sớm, kết quả điều trị thấp và gây ra tử vong nhiều nhất. Ở Việt Nam, ung thư phổi đứng hàng thứ hai sau ung thư gan ở cả nam và nữ. Có thể phòng bệnh bằng tránh xa khói thuốc lá và không hút thuốc. Ung thư phổi giai đoạn đầu không có triệu chứng. Khi bệnh phát triển bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như ho, ho ra máu hoặc khó thở, sụt cân, sốt, chán ăn, mệt mỏi. Các triệu chứng do khối u xâm lấn vào các cấu trúc lân cận như  đau xương, khó nuốt, khan tiếng…

Ung thư đại trực tràng là bệnh ung thư đứng thứ hai trong top 5 bệnh ung thư hay gặp nhất ở nam, tỷ lệ chỉ sau ung thư phổi. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, bên cạnh yếu tố cơ địa, di truyền…, ung thư đại trực tràng thường do sinh hoạt, ăn uống, lối sống gây nên... Ở giai đoạn đầu chưa có những triệu chứng đau nếu được chuẩn đoán và điều trị sớm có thể sẽ mang lại tỷ lệ thành công hơn 90%.

2020 Ung thư phổi và ung thư đại trực tràng tăng mạnh tại Việt Nam

Triệu chứng của ung thư trực tràng và đại tràng thường có những biểu hiện giống như triệu chứng của các bệnh đường như bệnh trĩ, kiết lị. Không nên chủ quan với các biểu hiện như táo bón, tiêu chảy, đi ngoài phân có nhầy, đau quặn bụng và đại tiện thường xuyên mà không biết nguyên nhân, cảm giác cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, khó thở, giảm cân nhanh.

Rõ ràng bệnh ung thư đang gia tăng và trở thành gánh nặng của Xã hội. Đó là một cuộc chiến lâu dài đòi hỏi sự nỗ lực và phối hợp của đội ngũ nhân viên y tế, các cơ quan đoàn thể chức năng và đại bộ phận người dân.

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác