Nhà máy sản xuất Thực phẩm chức năng đạt GMP-HS đầu tiên tại Việt Nam
Âu Cơ đạt GMP-HS
Tin Tức

‘Thần dược’ cho ngày giá rét

  1. Gừng

Gừng là gia vị quen thuộc, luôn có sẵn trong ngăn bếp của mỗi gia đình. Theo Đông y, gừng là vị thuốc quý. có vị cay tính ấm vào ba kinh (phế, tỳ, vị) có tác dụng giải biểu, tán hàn, làm ôn ấm trung tiêu, tiêu đàm, hành thủy giải độc.

‘Thần dược’ cho ngày giá rét

Gừng sống gọi có tác dụng phát tán phong hàn, chống nôn, giải cảm. Gừng khô làm ấm tỳ vị. Gừng nướng chống nôn mửa. Gừng sao cháy, có vị đắng thường được tẩm với nước tiểu trẻ em để làm ấm can thận, giáng hư hỏa . Vỏ gừng còn có tác dụng lợi tiểu.

Cách đơn giản để có một bình trà gừng hấp dẫn:  Gừng tươi: 1kg;  -  Đường/ mật mía: 0,5kg; -  Bột quế: 0,1kg

Cách chế: Gừng gọt bỏ vỏ rửa sạch để khô, xay nhuyễn. Sau đó trộn đều cùng với đường mật và bột quế . Khi hoàn thiện thì cho vào hộp đậy kín, cất vào tủ lạnh dùng dần.

Sử dụng mỗi lần 1 thìa 25 gram pha với 100ml nước sôi uống ấm. Nếu thích ngọt có thể pha thêm mật ong.

Trà gừng có tác dụng chữa cảm lạnh do phong hàn, làm ôn ấm dạ dày chống nôn, giảm buồn nôn, giảm đau đầu do lạnh, tốt cho tuần hoàn máu, kích thích tiêu hóa.

Bạn cũng có thể giã nát gừng tươi, cho vào ly nước sôi hoặc trà nóng, có thể cho thêm ít đường hoặc mật ong để có ngay một ly nước cho người đang bị cảm lạnh.

Nếu bị mất tiếng hoặc khan tiếng: giã nhuyễn gừng tươi và củ cải trắng, vắt lấy nước cốt uống 2 đến 3 lần trong ngày.

Trong gừng có nhiều tinh dầu có tính diệt nấm và diệt khuẩn nên thường được dùng làm thuốc chữa các chứng viêm đường hô hấp trên (giã nát gừng tươi với muối ngậm hay vắt lấy nước nhỏ mũi) và giảm đau kháng viêm (dùng xoa bóp với muối khi đau nhức)

 Giảm đau, kháng viêm: Uống nước gừng, đắp bã gừng, ngâm tay, chân trong nước gừng loãng mỗi tối 15 - 20 phút có thể chữa được các chứng viêm khớp. Liệu pháp này có tác dụng giảm triệu chứng đau, sưng rất rõ rệt.

Với những người khó ngủ hoặc mất ngủ, ngâm chân trong nước gừng giúp cho giấc ngủ có chất lượng hơn. Cách pha nước gừng như sau: giã nát gừng hòa vào nước ấm, cho thêm chút muối.

Ngậm 1 lát to gừng tươi, thỉnh thoảng nhấm cho ra nước cay trong những ngày lạnh giá, trước khi ra đường hoặc trước khi tắm, khi làm việc ở môi trường lạnh giúp bạn không bị nhiễm lạnh. Đối với những người bị cảm, trà gừng có tác dụng giúp cơ thể toát mồ hôi, nhờ đó thải được các độc tố.

2.Tỏi

‘Thần dược’ cho ngày giá rét

Tỏi không chỉ có hiệu quả làm giảm cholesterol, tỏi còn là loại gia vị giúp làm nóng cơ thể. Với các món xào thì tỏi là thứ gia vị gần như không thể thiếu, vậy thì còn ngần ngại gì nữa mà không thêm tỏi vào vừa tăng độ hấp dẫn cho món ăn lại có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng vào mùa lạnh.

 3. Mật ong

‘Thần dược’ cho ngày giá rét

Mật ong là một thực phẩm hữu ích 4 mùa. Bạn có thể uống nước mật ong chanh ấm, nước mật ong gừng mỗi ngày sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, điều trị đau họng và cảm lạnh hiệu quả. Thật tuyệt vời khi đi đâu lạnh về bạn có 1 ly mật ong chanh ấm để uống, hẳn là bạn sẽ thấy ấm áp hơn rất nhiều.

 4. Súp gà

‘Thần dược’ cho ngày giá rét

Nếu bị cảm lạnh hoặc cúm, đừng quên ăn súp gà. Theo một nghiên cứu, súp gà có thể đẩy nhanh dòng chảy chất nhầy trong cơ thể nhanh hơn các loại canh nóng khác.

Bài khác
Video
Tin Tức

Năm 2023, Công ty Âu Cơ đã đầu tư thêm hệ thống đóng gói cấp 1 mới phục vụ cho hoạt động sản xuất các sản phẩm Thực phẩm, Thực phẩm bổ sung dạng lon. Đây là 1 hệ thống hiện đại được cấu thành từ 7 bộ phận, thiết bị khác nhau bao gồm: Băng tải khử khuẩn, máy cấp liệu tự động hút chân không, máy định lượng trục vít tự động, máy viền mí tự động, máy tách nitơ, máy sấy khí và băng tải.

Nước là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất của nhà máy Âu Cơ. Nước đóng vai trò thiết yếu trong công tác vệ sinh và cũng là dung môi quan trọng trong quá trình sản xuất. Nước được sử dụng tại nhà máy gồm 2 loại: Nước sinh hoạt và nước tinh khiết.

Ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đã được lựa chọn là ngày lễ dành riêng cho phái nữ trên toàn thế giới, ngày này được Liên hợp quốc chính thức hóa vào năm 1977

Sản xuất

Đa số mọi người uống thuốc đều chú ý tới cách sử dụng và liều lượng thuốc nhưng lại ít để ý tới nhiệt độ nước dùng để uống kèm. Trên thực tế, không nên dùng nước nóng để uống thuốc vì có thể gây ra các phản ứng vật lý hoặc hóa học làm ảnh hưởng tới hiệu quả thuốc.

Trong những năm gần đây, xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt năm 2018 với các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế Giới “WTO” báo động về thực trạng tràn lan các bệnh mạn tính và mức độ an toàn thực phẩm toàn cầu thì nhu cầu sử dụng thực phẩm lành mạnh, có bổ sung dưỡng chất đã tạo nên một làn sóng cao trào được người tiêu dùng thông thái quan tâm và lựa chọn.

Cũng như mọi năm, cuối năm luôn là cao điểm của sản xuất trên toàn bộ nhà máy Âu Cơ, từ các dạng viên nang, viên nén bao phim hay các dòng sản phẩm dạng dung dịch đóng lọ, dạng kem xoa bóp hay các dạng cốm, bột cho trẻ…

Sản phẩm khác